Taxi đen truyền thống của Anh sẽ có mặt trên ứng dụng Uber

Hãng xe công nghệ Uber tại Anh vừa công bố, taxi đen truyền thống nổi tiếng của thủ đô Luân Đôn nước Anh sẽ có mặt trên ứng dụng gọi xe của Uber kể từ đầu năm tới. Sự hợp tác này báo hiệu sự thay đổi đáng kể trong quan hệ giữa hai đối thủ cạnh tranh gay gắt thời gian qua trên thị trường vận tải hành khách tại London.

Dịch vụ taxi đen trên Uber sẽ được triển khai vào đầu năm 2024, sau gần một thập kỷ căng thẳng giữa hai bên, bao gồm cả vụ kiện pháp lý không thành công của các tài xế taxi đen đối với giấy phép hoạt động của Uber tại London vào năm 2019. Trong những năm gần đây, các tài xế taxi đen ở London đã nhiều lần biểu tình phản đối xe công nghệ Uber, vì cho rằng việc đặt xe trên ứng dụng và định giá theo nhu cầu của khách hàng của Uber đã đe dọa sinh kế của họ. Theo thỏa thuận mới, các tài xế taxi đen sẽ được mời làm việc với mức giá được xác định trước thông qua Uber mà họ có thể chấp nhận hoặc từ chối. Điều này sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách và cho cả tài xế taxi đen, những người trước đây bắt buộc phải trải qua cuộc thi kiến thức về đường phố ở London.

Sự hợp tác giữa Uber và taxi đen ở London diễn ra hơn một năm sau khi Uber đạt được thỏa thuận đưa những chiếc taxi taxi màu vàng mang tính biểu tượng của Thành phố New York, Mỹ vào ứng dụng. Ngoài ra, các tài xế taxi truyền thống ở Paris, New York, Rome và hàng chục thành phố lớn khác gần đây cũng đã hợp tác với Uber.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 19/9, bão Pulasan đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc với sức gió gần tâm bão đạt 90 km/h.

Một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện đã thực hiện thành công hải trình dài tới 777 km trong 24 giờ, từ thủ đô Stockholm của Thụy Điển tới đảo Aland thuộc vùng biển Baltic.

Chính quyền Liban hôm qua thông báo cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị này phát nổ trong cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong tuần này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục, nước này đã tăng cường đáng kể việc sản xuất các loại vũ khí đặc biệt theo yêu cầu, đồng thời cải thiện các tính năng của chúng.

Chính quyền Cộng hòa Séc thông báo hôm 18/9 lại có thêm một người dân nước này tử vong vì lũ lụt, nâng số nạn nhân tại quốc gia này lên bốn người và tại khu vực Trung Âu lên ít nhất 23 người.

Uỷ ban châu Âu (EC) xác nhận Liên minh châu Âu (EU) tới đây sẽ trích 100 triệu euro từ thu nhập khối tài sản bị đóng băng của Nga ở phương Tây cho Ukraine để mua máy sưởi và bố trí nơi trú ẩn ấm áp trong mùa đông sắp tới.