Tây Hồ tạo đột phá từ đảm nhận việc mới, việc khó

Chương trình hoạt động của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về việc đảng viên đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đã tạo đột phá. Nhiều việc mới được hoàn thành, những việc khó tồn tại nhiều năm đã được các đảng viên đưa ra giải pháp tháo gỡ.

Xác định việc khó là công tác giải phóng mặt bằng, công việc đã tồn tại trên 20 năm và sang giai đoạn 3 vẫn còn vài hộ trong tổ dân phố chưa đồng thuận, Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Khuê, tổ dân phố số 4, đã nhận nhiệm vụ này và cùng các ban công tác trong tổ dân phố đi từng nhà, vận động từng người dân để đồng thuận giao đất nông nghiệp cho dự án công viên, cây xanh, hồ điều hòa.

Trong thời điểm tấc đất tấc vàng, đến nay, hơn 100 ha đất nông nghiệp trong tổ dân phố cơ bản đã được bàn giao. Theo ông Khuê, việc tuy khó nhưng nếu làm công tác dân vận khéo sẽ thành công.

Hơn 100 ha đất nông nghiệp trong tổ dân phố 4 cơ bản đã được bàn giao.

Chúng tôi đánh giá rất sát và đạt được nhiều chuyển biến tích cực trong những kết quả thu được. Các đồng chí đều hoàn thành tốt, có những đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Bà Nguyễn Thị Đảo - Phó Bí thư Đảng uỷ phường Phú Thượng - quận Tây Hồ.

Còn ở phường Quảng An, bí thư chi bộ tổ dân phố số 2 Lê Văn Hoàng tiên phong đảm nhận việc mới, đó là xây dựng tổ dân phố số 2 thành "Tổ dân phố văn minh đô thị. Địa phận của tổ dân phố này có các ngõ nhỏ, hàng ăn, những điểm xả rác bừa bãi, xe cộ cản trở giao thông. Đến nay, tổ dân phố số 2 đã xóa 5 điểm rác, lắp 25 camera giám sát an ninh, có 25 điểm đặt bình phòng cháy.

Tổ dân phố 2 đã phần nào thành công trong việc xây dựng "Tổ dân phố văn minh đô thị".

Đây là một nhiệm vụ rất nặng nề. Nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của cấp uỷ và ban công tác mặt trận và sự ủng hộ của nhân dân, đến nay, ngõ văn minh đô thị đã được hoàn thành.

Anh Lê Văn Hoàng - Bí thư chi bộ tổ dân phố số 2 - phường Quảng An - quận Tây Hồ.

Từ thực tế triển khai của Quận ủy Tây Hồ cho thấy, việc khó, việc mới, nếu có phương pháp sẽ thành công và phát huy được sức sáng tạo của mỗi đảng viên trong việc huy động sức mạnh tập thể. Chuyên đề này mới được Quận ủy Tây Hồ triển khai 2 năm nay nhưng đã có sức lan tỏa trong nhận thức và hành động của mỗi đảng viên, đặc biệt là những người ở vị trí đứng đầu.

Nhiều việc mới được hoàn thành, những việc khó tồn tại nhiều năm đã được các đảng viên đảm nhận và đưa ra giải pháp tháo gỡ,  cùng chung tay xây dựng quận Tây Hồ trở thành "lá phổi xanh" của Thủ đô Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.