Taylor Swift và màn trình diễn ấn tượng tại The Eras Tour

So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đánh giá cao hơn nữa.

Tại show diễn ở Scotland vừa qua, không chỉ thêm vào những bài hát từ album mới - The Tortured Poets Department, khả năng biểu diễn không mệt mỏi của Swift thực sự đáng kinh ngạc.

Chuyến lưu diễn "Eras" là tour thứ sáu của Taylor Swift, bao gồm 152 buổi biểu diễn bắt đầu từ ngày 17/3/2023 ở Arizona, Mỹ và dự kiến kết thúc vào ngày 8/12 năm nay ở Canada. Đây là tour diễn đầu tiên trong lịch sử âm nhạc vượt qua doanh thu 1 tỷ USD và có tác động lớn đến văn hóa toàn cầu.

Chuyến lưu diễn "Eras" là tour thứ sáu của Taylor Swift, bao gồm 152 buổi biểu diễn bắt đầu từ ngày 17/3/2023 ở Arizona, Mỹ và dự kiến kết thúc vào ngày 8/12 năm nay ở Canada.

Với thời lượng hơn 3,5 tiếng, danh sách bài hát cố định của "Eras" gồm hơn 40 ca khúc từ các thời kỳ âm nhạc của Swift. Danh sách này đã được cập nhật vào tháng 5/2024 để bổ sung các ca khúc từ album mới "The Tortured Poets Department" (2024). Ngoài ra, Swift còn phát hành nhiều tác phẩm liên quan đến chuyến lưu diễn, bao gồm "Taylor Swift: The Eras Tour," bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất lịch sử.

Chuyến lưu diễn "Eras" nhận được sự khen ngợi rộng rãi từ các nhà phê bình và được cho là đã thúc đẩy kinh tế, doanh nghiệp và du lịch toàn cầu. Với sự tham gia đông đảo của khán giả tại sân vận động Murrayfield ở Edinburgh (Scotland, Vương quốc Anh), Taylor Swift khẳng định vị thế của mình như một trong những nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc nhất thế giới.

Hoàn hảo trên mọi phương diện

Sau màn mở đầu hoành tráng kéo dài 2 tiếng rưỡi, Taylor Swift đã ngất xỉu do kiệt sức khi đang biểu diễn ca khúc "The Smallest Man Who Ever Lived" từ album mới của cô, "The Tortured Poets Department." Dù vậy, cô vẫn tiếp tục buổi diễn với sự hỗ trợ của nhân viên và tiếp tục biểu diễn bài "I Can Do It With A Broken Heart" trước sự cổ vũ nhiệt tình của 73.000 khán giả.

Chuyến lưu diễn "Eras" nhận được sự khen ngợi rộng rãi từ các nhà phê bình và được cho là đã thúc đẩy kinh tế, doanh nghiệp và du lịch toàn cầu.

Biểu diễn ở sân vận động ngoài trời tại Scotland mang lại những thách thức riêng, như cơn gió lạnh cắt da khi cô biểu diễn ca khúc "Cruel Summer." Trong một khoảnh khắc, tay của Swift bị chuột rút vì lạnh, buộc cô phải tạm dừng màn solo guitar acoustic của ca khúc "Will've, Could've, Should've".

Tuy nhiên, Swift vẫn tiếp tục biểu diễn với tinh thần vui vẻ, bất chấp thời tiết lạnh giá. Khả năng biểu diễn đầy sức chịu đựng và sự duyên dáng của cô đã khiến khán giả cảm thấy như đang chứng kiến một nghi lễ tôn giáo hiện đại.

Phá vỡ mọi giới hạn

Khi mở màn chuyến lưu diễn "Eras" tại Arizona vào tháng 3 năm ngoái, Swift đã nhận được đánh giá 5 sao từ nhiều nhà phê bình. Đến Vương quốc Anh, "Eras" được tạp chí Telegraph đánh giá 6 sao, với sự sắp xếp tiết mục mới mẻ và bổ sung các ca khúc từ album "The Tortured Poets Department".

Khi mở màn chuyến lưu diễn "Eras" tại Arizona vào tháng 3 năm ngoái, Swift đã nhận được đánh giá 5 sao từ nhiều nhà phê bình.

Các ca khúc trong "Eras" đại diện cho toàn bộ danh mục âm nhạc của Swift, với mỗi thời kỳ tương ứng với một album cụ thể. Đêm diễn bắt đầu với thời kỳ "Lover" từ album năm 2019, thể hiện hành trình khám phá cuộc sống và tình yêu phức tạp của cô.

Khán giả tại Vương quốc Anh cho rằng Swift đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, với khả năng kết hợp hoàn hảo giữa mọi kỹ năng cần thiết để thâm nhập vào mọi tầng lớp xã hội. Khán giả chủ yếu là nữ, và họ cảm nhận sâu sắc qua các ca khúc của Swift, như thể hát về chính mình.

Khán giả tại Vương quốc Anh cho rằng Swift đang ở đỉnh cao của sự nghiệp với khả năng kết hợp hoàn hảo giữa mọi kỹ năng cần thiết.

Các tiết mục biểu diễn của Swift kết hợp sự ngây thơ của thời kỳ "Fearless" (2008) với tính hiện đại của "Red" (2012), trước khi chuyển sang không khí tăm tối của "Reputation" (2017). Hai album phát hành trong đại dịch Covid-19 khẳng định vị thế của cô là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ xuất sắc.

Tour diễn kết thúc với thời kỳ "Midnights" (2022), được dàn dựng trong không gian màu tím thân thiện và tràn ngập tình yêu. Taylor Swift đứng trên sân khấu, đẫm mồ hôi và kiệt sức nhưng vẫn nở nụ cười thuần khiết, vượt qua mọi sự dàn dựng, khẳng định không có giới hạn nào cho nữ ca sĩ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Đạp gió 2024", chương trình truyền hình âm nhạc đình đám ở Trung Quốc đã qua vòng công diễn thứ 4, chỉ còn một vòng nữa là đến chung kết. Liệu Suni Hạ Linh có thực sự tỏa sáng?

So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đánh giá cao hơn nữa.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Chủ nhân bài hát huyền thoại “Tous Les Garçons et Les Filles” - nữ danh ca Françoise Hardy vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.