Tên lửa từ Yemen xuyên thủng hệ thống phòng không Israel

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tên lửa siêu vượt âm đã được phóng nhằm vào một mục tiêu quân sự của Israel, quả đạn bay hơn 2.000 km và đối phương không thể đánh chặn.

Trong một bài phát biểu ngắn trên truyền hình, ông Yahya Saree, Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen cho biết tên lửa này đã tránh được các hệ thống phòng không của Mỹ và Israel, gây ra sợ hãi và hoảng loạn ở Israel. Vụ tấn công đã lần đầu tiên buộc hơn 2 triệu người Israel phải chạy vào nơi trú ẩn.

Ông Saree cũng cảnh báo rằng người dân Israel có thể sẽ phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công và các chiến dịch mạnh mẽ hơn trong thời gian trước ngày 7/10 - ngày tròn một năm bùng nổ xung đột giữa Israel và Hamas.

Tên lửa đạn đạo tầm xa từ Yemen rơi xuống khu vực không người ở gần sân bay quốc tế Ben Gurion.

Trước đó chỉ vài giờ, một tên lửa đạn đạo tầm xa từ Yemen đã rơi xuống khu vực không người ở gần sân bay quốc tế Ben Gurion của Israel, buộc người dân phải chạy đến nơi trú ẩn trong giờ cao điểm. Quân đội Israel cho biết đã phóng tên lửa đánh chặn nhưng không thành công.

Tên lửa rơi xuống khu vực Kfar Daniel, cách sân bay khoảng 6 km, gây ra một đám cháy. Vụ việc khiến Israel phải kích hoạt còi báo động ở thủ đô Tel Aviv và các thành phố miền Trung khác. Trước diễn biến này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo lực lượng Houthi sẽ phải “trả giá đắt” sau vụ tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.