Tết Trung thu của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Tại Osaka, Nhật Bản, lễ hội Trung thu đã được tổ chức tại nhiều địa điểm. Các em nhỏ được xem múa lân, hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ người Việt Nam biểu diễn, cùng tham gia vào nhiều trò chơi hấp dẫn cùng chị Hằng, chú Cuội.

Từ những điệu múa dân gian truyền thống đến lễ hội rước đèn ông sao, tất cả đã giúp các em có một mùa trăng rộn ràng dù sống xa quê hương. Tết Trung Thu còn là cơ hội để các bậc phụ huynh giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau nỗ lực duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam tại khắp năm châu.

Ban tổ chức đã trao giải cho các em nhỏ tham gia cuộc thi “Em yêu Việt Nam”. Nhiều em đã dành toàn bộ số tiền được thưởng để tặng lại cho các bạn và người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại miền Bắc Việt Nam. Tấm lòng của các cá nhân, tổ chức hướng về quê hương, hướng về đồng bào vùng lũ đã giúp cho Tết Trung thu năm nay thêm nhiều ý nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Ngày 18/9, Điện Kremlin cho biết, các cơ quan của Nga chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về mức độ phóng xạ cao hơn trong khí quyển, sau khi Na Uy cho biết họ phát hiện thấy nồng độ phóng xạ Caesium (Cs-137) tăng cao gần biên giới Bắc Cực với Nga.

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.