Thác Niagara chuẩn bị đón du khách chiêm ngưỡng nhật thực

Hàng triệu người ở miền Bắc Mexico, Mỹ và Đông Nam Canada sẽ có cơ hội quan sát nhật thực toàn phần vào ngày 8/4 tới.

Các nhà kinh doanh tại thác Niagara, thuộc phần lãnh thổ của Canada, đang tăng tốc chuẩn bị để chào đón khoảng một triệu du khách dự kiến sẽ đổ về khu vực này ngắm nhật thực, được đánh giá là tuyệt vời nhất trong hàng trăm năm qua.

Lên những chuyến tàu cổ có giá 4.000 USD/người, chiêm ngưỡng nhật thực trong vườn nho hay tại các khu vực trong và xung quanh thác Niagara... các dịch vụ này đang thu hút những người đam mê thiên văn.

Đây là nhật thực toàn phần đầu tiên kể từ năm 1979 ở Canada và kể từ năm 2017 ở Mỹ. Mặt trăng sẽ che khuất hoàn toàn mặt trời trong vòng 3-4 phút. Hiện tượng chỉ có một lần trong đời này đã thúc đẩy nhiều người chi tiền đặt trước phòng khách sạn để có góc nhìn đẹp nhất.

Ông Jim Diodati, Thị trưởng thành phố Niagara Falls, cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị đón tới một triệu người đến thăm thành phố của chúng tôi cùng một thời điểm. Mặc dù chúng tôi có 14 triệu du khách mỗi năm, nhưng  họ tới rải rác vào những khoảng thời gian khác nhau. Còn dịp này là đám đông lớn nhất mà chúng tôi từng có".

Khoảng 1 triệu du khách sẽ đổ về thác Niagara, đặt ra yêu cầu cho các nhà kinh doanh tại đây là phải có sự chuẩn bị ở quy mô lớn. Khu vực này, với dân số khoảng 500.000 người, sẽ phải tăng cường mọi thứ, từ thuê nhân viên đến đảm bảo chỗ ở.

20 năm nữa người Mỹ mới chứng kiến nhật thưc toàn phần một lần nữa

Nhật thực ngày 8/4 sẽ bắt đầu ở khu vực Nam Thái Bình Dương, sau đó là Mexico và tiếp tục tại các khu vực của 15 tiểu bang của Mỹ từ Texas đến phía bắc Maine. Sau đó nhật thực sẽ xảy ra ở Canada.

Nhật thực toàn phần tiếp theo dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2044 tại Mỹ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã đạt đồng thuận 5 điểm về mối quan hệ toàn diện, trong đó nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương theo hướng ổn định và phát triển. Đây là kết quả cuộc trao đổi giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken.

Hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới. Dự báo này được các chuyên gia khí tượng đưa ra sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ.

Phát biểu tại Hội nghị Vũ trụ Trung Quốc tổ chức tại thành phố Vũ Hán, nhà thiết kế chính chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc Ngô Vĩ Nhân cho biết nước này sẽ thực hiện ba sứ mệnh thăm dò Mặt Trăng trong bốn năm tới và phiên bản cơ bản của Trạm nghiên cứu Mặt Trăng quốc tế (ILRS) dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2035.

Các cơ sở y tế tại những thành phố nhỏ ở Hàn Quốc đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sỹ nghiêm trọng, khi mà cuộc đình công của các bác sỹ thực tập phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y đã bước sang tháng thứ ba.

Tổng thống Chile Gabriel Boric vừa cho biết quốc gia Nam Mỹ này đang đặt mục tiêu tăng sản lượng đồng hàng năm thêm một triệu tấn vào năm 2026.

Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định duy trì lãi suất quanh mức 0 sau lần tăng cách đây một tháng. Sau khi BOJ đưa ra quyết định trên, giá trị đồng yên so với đồng USD đã rơi xuống mức 156 yên/USD, mức thấp nhất trong 34 năm trở lại đây.