Thái Lan chuẩn bị ứng phó ảnh hưởng của bão Yagi

Một số tỉnh miền Trung Thái Lan có thể phải đối mặt với lũ lụt. Chính quyền địa phương và người dân đang chuẩn bị ứng phó với những trận mưa lớn do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.

Theo Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan, để giảm tác động của siêu bão Yagi, cơ quan này sẽ tăng lưu lượng nước xả ở đập Chao Phraya từ mức 300 m3/s lên mức 1.500 - 1.700 m3/s.

Điều này sẽ khiến mực nước dọc theo dòng sông Chao Phraya tại các khu vực trũng thấp sẽ dâng lên từ 20 - 50 cm so với mực nước hiện nay và có thể khiến 11 tỉnh ở khu vực miền Trung, trong đó có thủ đô Bangkok, sẽ phải đối mặt với lũ lụt.

Mưa lớn nhiều ngày tại Thái Lan do ảnh hưởng của bão Yagi.

Trước đó, giới chuyên gia nhận định sóng ở Biển Andaman và thượng nguồn vịnh Thái Lan sẽ cao tới 2 - 3m và trên 3m khi có mưa dông. Tất cả các tàu thuyền trong khu vực này được khuyến cáo thận trọng và tránh mưa dông, trong khi các tàu thuyền nhỏ nên vào bờ trong thời gian ảnh hưởng của bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.