Thái Lan đăng ký gia nhập BRICS

Thái Lan đang trong quá trình đăng ký gia nhập nhóm BRICS để tăng cường hợp tác quốc tế.

Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ sớm đăng ký gia nhập nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS), hướng đến việc hợp tác với các quốc gia Nam Bán Cầu khác để tăng cường sự hiện diện trên trường quốc tế.

Theo truyền thông Thái Lan, chính phủ nước này đã hoàn tất các bước chuẩn bị để đệ trình hồ sơ đăng ký gia nhập BRICS. Ai Cập, Ethiopia, Iran và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chính thức gia nhập khối BRICS vào ngày 1/1. Thái Lan hiện nằm trong danh sách tiếp theo gồm 15 quốc gia đang được xem xét kết nạp.

Thái Lan đăng ký gia nhập BRICS

Thái Lan nhận thức được tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương và vai trò ngày càng tăng của các nước đang phát triển trên trường quốc tế. Tầm nhìn của nước này phù hợp với các nguyên tắc của BRICS. Việc trở thành thành viên BRICS sẽ mang lại lợi ích cho Thái Lan về nhiều mặt, bao gồm nâng cao vai trò của nước này trên trường quốc tế và tăng cơ hội cùng tạo ra một trật tự thế giới mới.

BRICS đã mời các quốc gia không phải thành viên mong muốn gia nhập khối tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 tại Kazan, Nga, từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Tham dự sự kiện này sẽ là cơ hội để Thái Lan đẩy nhanh quá trình trở thành thành viên.

Thái Lan cũng đã đưa ra thông báo rằng họ muốn nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD, nhóm gồm 38 nền kinh tế phát triển nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng trăm cư dân Málaga ở Tây Ban Nha đã tuần hành phản đối hoạt động du lịch đại trà, với biểu ngữ "Málaga để sống chứ không phải để tồn tại".

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.