Thái Lan đón hơn 10 triệu du khách từ đầu năm 2024

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, hơn 10 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Thái Lan trong năm nay, mang về khoản doanh thu hơn 500 tỷ Baht (13,5 tỷ USD).

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, Trung Quốc đứng đầu về lượng du khách đến Thái Lan với hơn 2 triệu lượt, tiếp theo là Malaysia, Nga, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, ngang bằng với con số trước đại dịch COVID-19 được ghi nhận vào năm 2019. Bộ này cũng dự kiến thu về 3.000 tỷ Baht từ cả khách du lịch trong nước và quốc tế vào cuối năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những chủ nhân của giải xổ số độc đắc 1,3 tỷ USD ở Mỹ là một người đàn ông gốc Lào, đang mắc bệnh ung thư. Ông Cheng Charlie Saephan, 46 tuổi, đã trở thành một trong các chủ nhân của tấm vé số Powerball trị giá lớn thứ tư trong lịch sử Mỹ.

Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập đã kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, chủ tịch CLB đồng thời là người sáng lập Ali Helmy Eissa đã tổ chức một buổi diễu hành của các loại ô tô cổ.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga tuyên bố sẽ cung cấp các khoản vay ưu đãi cho các quốc gia châu Phi và hợp tác với chính phủ các nước này để tạo điều kiện cho lục địa Đen phát triển bền vững.

Ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã công bố báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024, trong đó nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế của khu vực này đang trong giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển là rất đa dạng.

Mặc dù Anh đã rời Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2016, nhưng phải đến năm nay, hai bên mới bắt đầu thi thành quy định kiểm soát chuỗi cung ứng và biên giới hải quan. Việc này khiến các doanh nghiệp Anh không khỏi lo lắng vì các biện pháp kiểm tra biên giới mới có hiệu lực trong tháng này sẽ khiến việc nhập khẩu hàng hóa của họ gặp khó khăn hơn.

Thẩm phán Juan Mercan đã đưa ra hình phạt đầu tiên cho cựu Tổng thống Donald Trump vì vi phạm lệnh “cấm bàn tán” trong phiên tòa xét xử tiền bịt miệng ở New York hôm thứ Ba. Ông Trump phải chịu phạt 9.000 USD vì 9 hành vi vi phạm lệnh cấm thảo luận công khai về các nhân chứng trong vụ án hoặc bồi thẩm đoàn. Đáp lại, cựu Tổng thống Mỹ cho rằng phán quyết vi phạm hiến pháp, tước quyền tự do ngôn luận của ứng cử viên Tổng thống.