Thái Lan tăng cường cứu hộ sau cơn bão Yagi

Thái Lan đã triển khai lực lượng đặc nhiệm quân sự tại tỉnh Chiang Rai ở phía bắc nước này sau khi lũ lụt khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt.

Nước lũ ở Chiang Rai đã bắt đầu rút khỏi một số khu vực của quận Mae Sai, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tuy nhiên, người đứng đầu quận cho biết, nhiều khu định cư ven sông vẫn bị ngập lụt.

Chính quyền địa phương đã sử dụng thuyền và trực thăng, với sự hỗ trợ của lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan, để tiến hành các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Bão Yagi đã gây ngập lụt ở Thái Lan
Bão Yagi đã gây ngập lụt ở Thái Lan.

Ít nhất 33 người đã thiệt mạng trên khắp Thái Lan kể từ giữa tháng 8 do một loạt các sự cố thiên tai liên quan đến mưa, bão, lở đất, với 9 trường hợp tử vong trong tuần này tại hai tỉnh phía bắc Thái Lan bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu do bão Yagi gây ra.

Các chuyên gia nhận định, Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông. Trước đó, cơn bão này đã quét qua và gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines, Trung Quốc và Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.