Thái Lan tiếp tục xuất khẩu gạo nhiều thứ hai thế giới

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan cho biết kim ngạch xuất khẩu gạo của nước này trong 5 tháng đầu năm tăng 16,5% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vị trí thứ hai thế giới.

5 tháng đầu năm 2024, Thái Lan đã xuất khẩu hơn 4 triệu tấn gạo, thu về gần 95 tỷ baht. Dự kiến  xuất khẩu gạo trong quý III/2024 sẽ giảm so với nửa đầu năm.

Thái Lan tiếp tục xuất khẩu gạo nhiều thứ hai thế giới.

Các thị trường chính của gạo trắng Thái Lan vẫn là Philippines, Indonesia, Iraq, Nhật Bản, Angola, Malaysia, Cameroon và Mozambique.

Các thị trường chính của gạo thơm Thái Hom Mali là Mỹ, Hong Kong, Canada, Singapore, Trung Quốc và Australia. Xuất khẩu gạo Hom Mali trong tháng 5/2024 tăng 7,4%, lên hơn 109.000 tấn so với tháng 4/2024.

Ấn Độ vẫn là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới trong 5 tháng đầu năm 2024, với 7,2 triệu tấn. Việt Nam đứng vị trí thứ 3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã qua 6 tháng đầu năm nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn thành phố Hà Nội mới đạt hơn 21%. Nguyên nhân chủ yếu của việc giải ngân thấp là từ khâu tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng.

Chuyên gia dự báo ngành hàng rau quả có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm nay với mốc 7 tỷ USD giá trị xuất khẩu.

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.