Thắm đượm tình quân với dân Yên Bái

Sau nhiều ngày đến Yên Bái để giúp đỡ bà con chống chọi với bão số 3 và khắc phục hậu quả sau lũ, ngày 22/9, các chiến sĩ của lực lượng vũ trang Quân khu II trở về đơn vị để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Để cảm ơn các chiến sĩ suốt những ngày qua vất vả dầm mình trong mưa lũ, hiểm nguy để bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân, ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa to nhưng rất đông người dân của thành phố Yên Bái đã có mặt ở khắp các tuyến đường để chia tay các chiến sĩ. Xúc động, biết ơn và thương nhớ là cảm xúc chung của những người dân nơi đây. Đoàn xe chở cán bộ, chiến sĩ của các trung đoàn, lữ đoàn, sư đoàn thuộc Quân khu II đi qua các tuyến đường của Nguyễn Thái Học, Hồng Hà, Yên Ninh, Nguyễn Tất Thành của thành phố Yên Bái trong tiếng reo hò, vẫy tay của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh (phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) chia sẻ: "Chúng tôi dậy từ 5 giờ sáng để ra đây chia tay các chiến sĩ. Hôm nay đứng đây thấy đầy đủ mọi người từ già đến trẻ đến tạm biệt, tôi rất cảm động”.

Các lực lượng vũ trang đã không quản hiểm nguy, sẵn sàng lao vào dòng nước lũ để cứu tính mạng, tài sản của người dân.
Các lực lượng vũ trang đã không quản hiểm nguy, sẵn sàng lao vào dòng nước lũ để cứu tính mạng, tài sản của người dân. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Yên Bái.

Để hỗ trợ người dân Yên Bái, trong trận chiến với bão Yagi, Quân khu II đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ cùng 35 phương tiện, thiết bị, các chiến sĩ Quân khu II đã giúp tỉnh Yên Bái hơn 12.000 ngày công lao động giúp nhân dân dọn dẹp bùn đất, khơi thông các tuyến đường, các điểm ách tắc giao thông, cứu hộ, cứu nạn và trợ giúp bà con vùng lũ Yên Bái. 12 ngày ở Yên Bái, ăn cùng bà con, dọn dẹp cùng người dân sau lũ, màu xanh của các chiến sĩ bộ đội đã trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình, góc phố, nẻo đường của tỉnh Yên Bái. Chia tay trong sự xúc động, nghẹn ngào, cả người đi lẫn người ở lại đều không muốn rời xa.

Chiến sĩ Lưu Minh Dương, Sư đoàn 355, Quân khu II cho biết: “Sau một thời gian công tác ở Yên Bái, em thấy bà con rất quý mến bộ đội. Khi rời đi, em thực sự cảm thấy tiếc nuối và quý bà con nơi đây”.

Cơn bão đã đi qua, cuộc sống đang dần hồi sinh. Trong cơn lũ dữ mỗi người đều học được nhiều bài học quý giá, đó là tình đồng bào, tình quân dân, tình yêu thương giữa người với người; là sự sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau trong hoạn nạn và gian khó. Lũ có thể cuốn trôi tất cả nhưng tình người thì còn mãi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyển làn thiếu quan sát, phóng nhanh vượt ẩu không chỉ là hành vi vi phạm luật giao thông mà còn khiến hình ảnh văn hóa giao thông trở nên xấu xí mỗi khi lưu thông trên đường.

Theo camera giám sát ghi lại, tình huống xảy ra tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bộ Tài chính cho biết, chưa thể điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh là do từ năm 2020 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng biến động chưa tới 20%.

Sáng 22/9, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị và lan tỏa thông điệp “chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Đêm ngày 17/9, hai thanh niên đi xe ô tô bị lũ cuốn ở huyện Quốc Oai đã được cặp vợ chồng làm nghề chài lưới phát hiện và cứu giúp kịp thời. Câu chuyện đã ngay lập tức lan tỏa về hành động đẹp, tính nhân văn hỗ trợ nhau trong mưa lũ ở Hà Nội.

Sau nhiều ngày đến Yên Bái để giúp đỡ bà con chống chọi với bão số 3 và khắc phục hậu quả sau lũ, ngày 22/9, các chiến sĩ của lực lượng vũ trang Quân khu II trở về đơn vị để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.