'Thảm thực vật dọc' tăng cường đa dạng sinh học ở Anh

Các thành phố ở Vương Quốc Anh đã tận dụng những không gian bỏ trống bên dưới các tấm biển quảng cáo ngoài trời để tạo ra một “thảm thực vật dọc”.

Mô hình này nhằm mang lại vẻ đẹp cho đô thị, tối ưu hóa sử dụng không gian và tăng cường sức khỏe tinh thần cho người dân thông qua sự kết nối với thiên nhiên.

Giải pháp cơ sở hạ tầng xanh mới này được gọi là “Thảm thực vật dọc”, là mô hình thiết kế và quản lý không gian xanh dọc theo các bề mặt thẳng đứng của các tấm biển quảng cáo trống ngoài trời.

Trên các tấm thảm xanh được trồng đa dạng 25 loài hoa dại và cỏ bản địa. Mô hình này giúp thành phố tăng cường đa dạng sinh học thông qua việc trồng cây hoa mà không cần kết nối nguồn nước chính. Hơn nữa, nó mang lại một cái nhìn xanh mát và hài hòa hơn cho các khu đô thị, đồng thời cũng là nơi sống và sinh hoạt của nhiều loài động vật và côn trùng.

Trên các tấm thảm xanh được trồng đa dạng 25 loài hoa dại và cỏ bản địa.

Theo Natural England, cố vấn của chính phủ về môi trường tự nhiên ở Anh, hơn 97% đồng cỏ hoa dại đã bị mất kể từ những năm 1930. Hiện tại, đồng cỏ nhiều hoa chỉ chiếm 1% diện tích đất liền của Vương quốc Anh.

Người phát minh mô hình “Thảm thực vật dọc” cho biết, những loại cây được trồng trên các khu vực này sản xuất nhiều mật hoa, cung cấp nguồn thức ăn cho ong và các côn trùng khác. Đây là yếu tốt quan trọng để duy trì quần thể sinh vật này.

Hiện tại, 30 “thảm thực vật dọc” được lắp đặt ở các thành phố trên khắp vương quốc Anh bao gồm London, Salford, Huddersfield và Wolverhampton.

Nhà phát minh mô hình này cho biết, trong tương lai số lượng các thảm thực vật dọc sẽ tăng mạnh bởi còn nhiều không gian bỏ trống ở thành phố có thể tận dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.