Thản nhiên đạp xe vào cao tốc

Sự việc diễn ra vào sáng ngày 22/10 trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội). Hàng dài xe đạp đã đi vào đường chỉ dành cho ô tô, đi ở làn cho phép lưu thông với tốc độ cao.

Đây không phải là trường hợp hiếm gặp trên tuyến đường này vào buổi sáng. Một số người nghĩ sáng sớm vắng nên đạp xe vào cao tốc tập thể dục.

Theo luật hiện hành, người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người điều khiển xe thô sơ khác điều khiển xe đi vào đường cao tốc có thể bị phạt hành chính với mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang có kế hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó hệ thống đường sắt đô thị sẽ là trọng điểm. Mô hình được xem như chiến lược để đổi mới trong cách quy hoạch, đem lại nhiều tiện ích cho người dân.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra đối với 2,4 triệu xe Tesla được trang bị phần mềm tự lái hoàn chỉnh Full Self-Driving (FSD) sau 4 vụ tai nạn.

Với kích thước và trọng lượng lớn, xe tải và các loại xe siêu trường, siêu trọng có tầm quan sát hạn chế và khó dừng lại ngay khi xảy ra sự cố. Rất nhiều tình huống nguy hiểm đã xảy ra khi các phương tiện nhỏ di chuyển sát hoặc chạy song song với những xe này.

Toàn bộ bốn người trên một chiếc máy bay, trong đó có một trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng đâm vào một tháp viễn thông đêm 20/10 tại Houston, thành phố lớn nhất bang Texas của Mỹ.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đã đưa ra thông báo triệu hồi mẫu Honda CR-V hybrid liên quan đến bộ pin lithium-ion tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt LaFerrari, Ferrari đã chính thức giới thiệu hypercar hoàn toàn mới tới khách hàng toàn cầu của mình. F80 - dòng xe chủ lực sẽ là cái tên dẫn đầu đội hình Ferrari trong những năm còn lại của thập kỷ này.