Thận trọng khi đăng ảnh con trên mạng xã hội

Việc chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn lạ lẫm, tuy nhiên, tiềm ẩn nhiều tác hại, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Chị Trà My (Ba Đình, Hà Nội) thích quay phim, chụp ảnh ghi lại những khoảng khắc đáng yêu của con. Cách đây 4 năm, khi con gái lên 4, chị thường xuyên  chia sẻ các video cuộc sống hàng ngày của con mình trên tiktok.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng kênh của chị đã nhanh chóng đạt được 40 nghìn người theo dõi. Từ những video chỉ có vài chục người xem, đã đạt được triệu view nhờ những biểu cảm ngộ nghĩnh của con.

Thận trọng khi đăng ảnh con trên mạng xã hội

Sau khi những clip đáng yêu của bé được lên xu hướng của nền tảng tiktok, chị và con gái đã nhận được nhiều bình luận yêu thương của mọi người, kèm theo đó là những lời mời hợp tác của các nhãn hàng quảng cáo sản phẩm.

Nhưng bên cạnh những bình luận tích cực cũng có những bình luận ác ý, đó chính là lý do khiến chị suy nghĩ về việc dừng chia sẻ các clip của con mình.

Chị Dương Trà My chia sẻ: “Thời gian đầu tôi cũng không để ý lắm, nhưng sau đó nhận được một cái comment rất là khó chịu và tôi nghĩ rằng con mình không đáng nhận những lời lẽ như vậy. Thành ra mình cảm giác rất là lo lắng”.

Theo chị My, việc xây dựng nội dung trên mạng xã hội để kiếm tiền là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu lựa chọn giữa việc kiếm tiền và tuổi thơ yên bình của con thì chắc chắn con vẫn là sự lựa chọn ưu tiên đối với chị.

Việc đăng tải hình ảnh con trên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều những tác hại.

Chị Dương Trà My nói rằng hiện giờ đã để ẩn video và clip của con, thỉnh thoảng mới chia sẻ các hình ảnh của gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên của Hà Nội tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, vào sáng nay (1/7).

Nhiều trẻ em dưới 14 tuổi đã có mặt từ sớm ở Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Những năm gần đây, trào lưu chụp lấy ngay lại nổi lên như một hiện tượng và đã thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ mê ảnh.

Ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/7/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Không ít người dùng chia sẻ, họ không thể hoàn thành bước xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng do quét NFC trong CCCD gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi.