Tháng 6 - tháng tôn vinh giá trị gia đình

“Ngày hội gia đình” là chủ đề của chương trình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng đồng bào các dân tộc.

Gần 100 người thuộc 15 dân tộc (Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Cơ Tu, Raglai, Ê Đê, Khmer) ở 12 địa phương tụ hội tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, phô diễn các nét văn hóa đặc trưng của  dân tộc mình.

Trong đó, tái hiện những nghi lễ và ngày hội truyền thống của các gia đình dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và Khơ me là hoạt động nổi bật trong tháng 6 này tại Làng.

Mỗi dân tộc sẽ trình diễn những nét văn hóa, phong tục hoặc nghi lễ độc đáo của dân tộc mình như lễ cưới của người Giẻ Triêng (Kon Tum), lễ cúng tổ tiên, lễ cầu may của người Ê-đê, tục ăn mừng lúa mới.

Hoạt động sự kiện “Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” với điểm nhấn ngày hội gia đình Làng Văn hóa là dịp gặp gỡ, thắt chặt mối thân tình và cũng là cơ hội để mỗi gia đình nhỏ được gắn kết với đại gia đình.

Đây là dịp trải nghiệm văn hóa truyền thống thú vị dành cho khách du lịch để cảm nhận không gian văn hóa đa màu sắc đầy hấp dẫn của 54 dân tộc trên khắp Tổ quốc Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ngoài ra, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Sau hơn 8 tháng triển khai, vòng chung kết và trao giải sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" đã diễn ra với sự góp mặt của 16 đội thi xuất sắc nhất.

Sáng nay (30/6), dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đưa vào khai thác 19 km cuối tuyến (đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A).

Từ 1/7, trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng, thay vì phải đăng ký theo tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ.

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.