Tháng Tư hoa Loa kèn nở rộ| Nhịp sống Hà Nội| 29/04/2024

Cùng với những vạt nắng tháng tư, hoa loa kèn xòe cánh, dâng hương trong tiết trời Hà Nội ngày đầu hạ. Nhịp sống cùa người Hà Nội những ngày tháng tư có thêm hương sắc của loài hoa này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ đề chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số". Trọng tâm đặt ra là đẩy mạnh phát triển kinh tế số, trong đó ngành ngân hàng với vai trò đặc biệt quan trọng là huyết mạch của nền kinh tế, có tác động hàng ngày đến hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế, mọi mặt hoạt động của người dân, doanh nghiệp, các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Ngày Chuyển đổi số ngân hàng năm 2024 diễn ra mới đây là sự kiện quan trọng, khẳng định nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của ngành ngân hàng trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, hướng đến chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, công dân số.

Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước trong phát động phong trào trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh để làm đẹp đường phố, cải thiện môi trường sống. Tuy nhiên là một đô thị đang phát triển nhanh, Hà Nội vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là các nguồn khí thải, tác nhân gây ô nhiễm môi trường có thời điểm đã lên đến mức báo động.

Chèo tàu Tân Hội là một di sản văn hóa phi vật thể vô cùng quý giá, cần được bảo tồn và phát huy. Loại hình nghệ thuật độc đáo này không chỉ mang giá trị văn hóa, lịch sử mà còn thể hiện đời sống tinh thần, tâm hồn của người dân Xứ Đoài. Để phát huy giá trị di sản chèo tàu Tổng Gối, cần có những giải pháp sưu tầm, khai thác và bảo tồn loại hình nghệ thuật diễn xướng này để chèo tàu sẽ sống mãi với thời gian.

Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ có khiếm khuyết, không điều khiển được hành vi của mình còn khó gấp nhiều lần. Cô giáo Đồng Thị Thu Hiền, trường Tiểu học Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, vừa là cô vừa là mẹ, có lúc mềm mỏng, cũng có lúc phải nghiêm khắc để những em nhỏ có thể phát triển được các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Hà Nội không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp hồ Gươm, tháp Bút, phố cổ, mà còn sở hữu rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Thủ đô.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đã ghi nhận biết bao tấm gương của các anh hùng hào kiệt đứng lên đấu tranh mạnh mẽ, phản kháng lại sự xâm lược, bảo vệ đất nước. Cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 là giai đoạn nổi lên nhiều cuộc khởi nghĩa, nhiều phong trào đấu tranh tự phát chống thực dân Pháp. Nổi bật là cuộc khởi nghĩa nông dân Yên Thế gắn liền với tên tuổi của anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám - người đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa nông dân kéo dài suốt 30 năm từ năm 1884 đến năm 1931.