Tháng Tư hoa Loa kèn nở rộ| Nhịp sống Hà Nội| 29/04/2024

Cùng với những vạt nắng tháng tư, hoa loa kèn xòe cánh, dâng hương trong tiết trời Hà Nội ngày đầu hạ. Nhịp sống cùa người Hà Nội những ngày tháng tư có thêm hương sắc của loài hoa này.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong "Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024" do Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, các thầy thuốc đã khám bệnh, phát thuốc cho người dân.

Nguyễn Tri Phương tên thật là Nguyễn Văn Chương, quê làng Đường Long, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hơn 50 năm phụng sự việc nước, phò tá cả 3 đời vua Minh Mạng, Thiệu Trị và Tự Đức, Nguyễn Tri Phương đã dốc tinh lực để lo cho dân cho nước.

Vị trà từ ngàn xưa gắn với nét văn hoá tao nhã và thanh tịnh của người Việt, nhưng đã dần mai một trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Song, vị trà đặc biệt ấy vẫn luôn có người tìm về, lưu giữ cho những thế hệ sau này. Trong số Hanoi Review lần này, mời quý vị cùng chúng tôi khám phá sự tinh tế trong trà dệt hương.

Đã có không ít vụ cháy xảy ra tại các nhà trọ, để lại rất nhiều hậu quả thương tâm, là hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ hiện nay.

Lòng yêu thương của người mẹ dành cho con không gì có thể đo đếm được. Ngay từ khi ta cất tiếng khóc chào đời cho đến khi ta lớn lên và trưởng thành, mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Chương trình giới thiệu một ca khúc mới viết về mẹ có tựa đề “Mẹ đừng xa con”, âm nhạc Bá Nha, thơ Kiều Quốc Hùng.

Năm 2008, nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa, Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội là sáng kiến của Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và gia đình cố họa sĩ, nhằm phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội.