Thành lập công ty mua bán, cho thuê xe điện Vinfast

Ngày 1/7, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.

Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần.

Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, công ty FGF cung cấp dịch vụ cho thuê  xe điện tự lái cả xe cũ và xe mới dành cho các tổ chức và cá nhân với chi phí hợp lý.

Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 - 2.000 xe cho thuê tự lái, gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế...

Thành lập công ty mua bán, cho thuê xe điện Vinfast.

Sau khi chính thức vận hành, quy mô đội xe sẽ tiếp tục được gia tăng về số lượng, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng đã thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2-3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm liên tiếp hai vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa khách hàng Trần Thị Chúc, 50 tuổi, trú Tp. Từ Sơn và Ngân hàng Techcombank - Vietcombank. Khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Giá nhà tại nhiều thành phố của Australia đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 6. Cung không đủ cầu khiến thị trường bất động sản nước này không bị ảnh hưởng nhiều bởi lãi suất cao.

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.