Thanh niên livestream hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số | Cải cách hành chính | 03/04/2024

Với sự góp mặt của 50 Kols - người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và các tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố, Chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã giúp các doanh nghiệp chuyển đổi từ hình thức bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến trên các nền tảng số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã dự Hội nghị sơ kết 6 tháng năm 2024 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ cải cách hành chính, dịch vụ công, trong thời gian qua, Uỷ ban nhân dân huyện Ba Vì đã và đang chỉ đạo các xã triển khai thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay, tạo hiệu quả tích cực, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo là xu hướng tất yếu hiện nay. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và quản lý, góp phần giảm bớt các chi phí, thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục.

Nếu trước đây, công dân thủ đô có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp phải bỏ ra 200.000/ đồng/lần cho hai phiếu lý lịch tư pháp thì giờ đây, công dân đã được hoàn toàn miễn phí cấp phiếu khi thực hiện thủ tục trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VneID.

Để thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW từ ngày 01/07/2024, nhà nước đã bố trí quỹ ngân sách hơn 562 nghìn tỷ đồng.

VNeID là một ứng dụng trên thiết bị di động, do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển nhằm mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số. Tài khoản định danh điện tử có quy định từng mức độ khác nhau. Đáng chú ý là ở mức độ 2, người dân đã và đang được hưởng nhiều tiện ích trong thực hiện dịch vụ công.