Thanh niên thủ đô cần hiện thực hóa 'khát vọng thủ đô'

Chiều ngày 14/10, buổi đối thoại thường niên giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh với thanh niên thủ đô đã diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Tham dự có lãnh đạo Trung ương Đoàn; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; cùng 400 thanh niên Thủ đô tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Sự xuất hiện của Robot Misa Ava trong vai trò đồng dẫn chương trình là điểm thú vị của buổi đối thoại. Với chủ đề “Thanh niên tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã trao đổi cởi mở, sôi nổi với các đại biểu, đúng với tinh thần trẻ trung, xung kích của thanh niên.

Ba nhóm vấn đề được đề cập đến là "Hà Nội xanh", "Hà Nội văn hiến" và "Hà Nội văn minh, hiện đại". Nhiều ý kiến của các đại diện thanh niên tập trung vào các giải pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp. Với các kiến nghị, đề xuất của các bạn thanh niên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các lãnh đạo Sở trả lời trực tiếp.

Quan tâm đến tác động của mạng xã hội đến đời sống, nhiều ý kiến cho rằng thành phố nên có giải pháp khuyến khích các KOL, tiktoker, youtuber tham gia vào việc quảng bá văn hóa của thủ đô.

Nhiều ý kiến cũng tập trung vào các vấn đề đáng quan tâm của thủ đô hiện nay như quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan đô thị, giảm ô nhiễm môi trường, đưa môn Hà Nội học vào giảng dạy hay ứng dụng chuyển đổi số trong đời sống…

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đánh giá các câu hỏi, đề xuất, hiến kế đều là những ý kiến tâm huyết, rất chính đáng và thiết thực, khái quát được tâm tư, nguyện vọng của đa số đoàn viên thanh niên.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết: "Hôm nay chúng tôi đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các bạn, dù là qua lời nói hay văn bản. Những ý kiến của các bạn thật sự rất có giá trị dù cách nhìn khác nhau, đồng thuận hay phản biện đi chăng nữa. Chúng tôi sẽ nghiên cứu, chắt lọc để đưa vào trong chính sách".

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP kêu gọi đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phát huy sức trẻ, nhiệt tình, tâm huyết; tự tin; có tinh thần tham gia xây dựng quê hương qua những hành động thiết thực, tiếp tục vững vàng “tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” để chinh phục thành công những mục tiêu phía trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.