Thanh Oai đầu tư hạ tầng thực hiện mục tiêu lên quận

Theo chủ trương định hướng của thành phố, huyện Thanh Oai là vành đai xanh và sẽ trở thành một quận sinh thái của thành phố Hà Nội vào năm 2028. Để đạt được mục tiêu này và tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã và đang triển khai các quy hoạch với tính chất mở.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Thanh Oai định hướng phát triển đô thị xanh, sinh thái, trung tâm kinh tế phía Tây Nam Hà Nội. Huyện đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng vùng sinh thái, phát triển đô thị hiện đại; vùng sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp làng nghề; phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ, logistics và phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Thủ đô; hệ thống các khu, cụm công nghiệp được quy hoạch, phát triển đồng bộ. Ngoài ra, huyện cũng phát triển thương mại, dịch vụ, thể thao, các khu du lịch sinh thái gắn với phát triển du lịch làng nghề truyền thống, du lịch tâm linh…

Ông Lê Đắc Cường, Phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Oai cho biết: "Phát triển giao thông đường bộ là một trong những yếu tố quan trọng để huyện ngày càng phát triển hơn. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố hỗ trợ nguồn vốn và sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện Thanh Oai cũng đã đầu tư những tuyến đường huyết mạch, góp phần tạo cảnh quan đô thị".

Một trong những thế mạnh của huyện Thanh Oai là có hệ thống giao thông kết nối. Huyện sẽ khai thác lợi thế này để có thể bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội qua huyện Thanh Oai có chiều dài 7,9km, nên huyện sẽ quy hoạch không gian ngầm kết nối trung tâm thành phố với tuyến đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn huyện Thanh Oai và tuyến đường trục phát triển phía Nam để huyện tạo ra lợi thế bứt phá về kinh tế - xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) yêu cầu Đại học Bách khoa Hà Nội cần xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi tiêu biểu, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.

Theo chủ trương định hướng của thành phố, huyện Thanh Oai là vành đai xanh và sẽ trở thành một quận sinh thái của thành phố Hà Nội vào năm 2028. Để đạt được mục tiêu này và tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã và đang triển khai các quy hoạch với tính chất mở.

Những tấm bảng tin trên tường gạch tại phường Phương Liên (quận Đống Đa) thay vì là dòng chữ chúc mừng và cờ hoa thì nay được thay áo mới bằng các hình ảnh cổ động sống động, có hồn, hòa nhịp cùng không khí náo nức của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Toàn quận Ba Đình hiện có 12 công trình được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành và gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tết Dương lịch 2025 rơi vào thứ Tư nên công chức, viên chức, người lao động được nghỉ một ngày, hưởng nguyên lương theo quy định tại Bộ Luật Lao động.