Thành phố Basel được chọn đăng cai Eurovision 2025

Cuộc thi Ca khúc Eurovision lần thứ 69 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu đa năng St. Jakobshalle có sức chứa hơn 12.000 người ở Basel từ ngày 13 đến ngày 17/5/2025.

Thành phố Basel xinh đẹp nằm ở phía Tây Bắc của Thụy Sĩ đã được lựa chọn đăng cai cuộc thi ca khúc Eurovision vào năm tới. Basel nằm bên bờ sông Rhine, giáp ranh với cả Pháp và Đức, đã vượt qua thành phố Geneva trong cuộc cạnh tranh gay cấn giành quyền đăng cai Eurovision 2025.

Theo truyền thông Thụy Sĩ, thành phố Basel và nhà thi đấu St. Jakobshalle được lựa chọn vì có cơ sở vật chất tốt, kết nối giao thông thuận tiện và có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn.

Thành phố Basel.

Thành phố kỳ vọng sự kiện sẽ giúp thúc đẩy hoạt động du lịch và tạo ra doanh thu 60 triệu franc Thụy Sĩ.

Cuộc thi năm nay tại thành phố Malmö của Thụy Điển đã thu hút hơn 160 triệu người xem truyền hình và hơn 80 triệu người dùng YouTube trên toàn thế giới. Ca sỹ Nemo của Thụy Sĩ đã giành chiến thắng với ca khúc "The Code". Anh là người Thụy Sĩ đầu tiên vô địch kể từ năm 1988.

Ca sỹ Nemo của Thụy Sĩ đã giành chiến thắng với ca khúc "The Code".

Eurovision ra đời từ năm 1956, được tổ chức thường niên giữa các nước thuộc Liên minh phát thanh truyền hình châu Âu (EBU).

Eurovision quy tụ sự tham gia của các ca sĩ đến từ hơn 50 quốc gia, trong đó có hai khách mời đặc biệt là Israel và Australia. Hằng năm, Eurovision thu hút gần 200 triệu người theo dõi trên truyền hình và Internet.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.