Thành phố Thủ Đức - Điểm sáng trong tuyển quân 2024

Trong năm 2024, TP Thủ Đức tiến hành giao 560 tân binh, trong đó có nhiều tân binh tình nguyên gác lại công việc còn đang dang dở để lên đường nhập ngũ. Họ đã trở thành điểm sáng cho hoạt động tuyển quân của TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung. Đây là những chàng trai, cô gái, có hoài bão, ước mơ riêng, nhưng đều có điểm chung chính là được sống và cống hiến sức mình cho Tổ quốc.

Tinh thần tiếp bước cha anh

Nguyễn Trần Trí Tâm sinh năm 2003 là một trong 560 tân binh của TP Thủ Đức. Trước khi viết đơn tự nguyện đăng ký nhập ngũ, Trí Tâm đã có 2 năm phục vụ trong đội ngũ dân quân tự vệ của Phường An Phú.

Anh trai của Trí Tâm cũng từng tự nguyện đăng ký nhập ngũ, đang tại ngũ và phục vụ tại đơn vị quân sự của TPHCM. Tiếp nối truyền thống gia đình, năm nay, Trí Tâm đã quyết tâm được nhập ngũ để trở thành dân quân chuyên nghiệp.

Thành phố Thủ Đức - Điểm sáng trong tuyển quân 2024

Kỳ tuyển quân năm 2024 của TP Thủ Đức được chuẩn bị rất chu đáo, ngay từ những ngày đầu. Công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt là trang mạng xã hội chính thống của TP Thủ Đức đã tạo được tiếng vang, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, tự nguyện của các thanh niên địa phương. Từ đó giúp công tác tuyển quân đạt được nhiều kết quả khả quan.

Em Nguyễn Trần Trí Tâm sinh năm 2003 đã tự nguyện đăng ký nhập ngũ sau 2 năm phục vụ trong đội ngũ dân quân tự vệ của Phường An Phú

Khi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc là sự ưu tiên

Thượng tá Trần Văn Quyết - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức cho biết, năm nay có rất nhiều thanh niên mặc dù đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, mức lương cao vẫn sẵn sàng nhập ngũ, với mong muốn được đóng góp được một chút công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây là một tinh thần rất đáng tuyên dương và là điểm sáng trong công tác tuyển chọn nhập ngũ trong năm nay.

Nhiều thanh niên dù đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, mức lương cao vẫn sẵn sàng tham gia nhập ngũ

Mỗi mùa tuyển quân chúng ta lại được biết thêm những câu chuyện, những tấm gương về những tân binh lên đường nhập ngũ. Họ có thể là nam hay nữ nhưng trong họ đều mang một ý chí, một tinh thần đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chính những người con ưu tú này sẽ là hạt giống để tiếp tục gìn giữ, phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Theo đó, đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước sẽ được mở rộng cho công dân từ 0 tuổi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/6), khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, dù năm nay nhu cầu điện rất cao nhưng cung ứng điện đảm bảo tốt, không thiếu điện như năm ngoái.

Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự ATGT đường bộ, tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông ,cùng một số điểm mới đáng chú ý vào ngày 27/6.

Chiều nay (28/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”, sơ kết ba năm Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 - 2024.

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.