'Thắp sáng niềm tin' - Bản hoà ca tình yêu Hà Nội

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bộ Công an đã tổ chức chương trình hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin” tại Nhà hát Hồ Gươm.

Hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin” đã mang tới cho khán giả một không gian âm nhạc rất riêng của Hà Nội, vừa trang trọng, lắng sâu, vừa hoà quyện, gợi mở… chiêm nghiệm quá khứ để trân trọng hiện tại. Buổi hòa nhạc là một không gian âm nhạc trọn vẹn, với tuyển tập những giai điệu đẹp về Thủ đô Hà Nội như: “Tiến về Hà Nội” ; “Hà Nội niềm tin và hy vọng”; “Hà Nội mười hai mùa hoa”; “Hà Nội ngày trở về”; “Nhớ mùa thu Hà Nội”. Đặc biệt, ca khúc “Em ơi, Hà Nội phố” được thể hiện theo ngôn ngữ giao hưởng hoàn toàn mới với tiếng đàn violin của NSND Bùi Công Duy và giọng ca của nghệ sĩ opera Trường Linh.

Nghệ sĩ opera Trường Linh chia sẻ: "Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam cùng với phần hoà âm và những giai điệu khi NSND Bùi Công Duy thể hiện trong tác phẩm... tất cả những điều đó khiến cho mình hứng khởi và tràn đầy cảm xúc khi tham gia tác phẩm này".

Tất cả những ca khúc về Hà Nội trong đêm diễn là một bản hòa ca đặc biệt về niềm tin của người dân về một Thủ đô Hà Nội, một đất nước Việt Nam hùng cường sau thời kỳ kháng chiến. Niềm tự hào thiêng liêng không chỉ đối với những người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội mà với tất cả những người con đất Việt, bởi Hà Nội - trái tim của cả nước luôn là niềm tự hào để mỗi chúng ta dù ở đâu cũng luôn hướng về.

"Khi lắng nghe những ca khúc này, trong lòng mình thấy tự hào vô cùng, đó cũng là động lực để tiếp tục cống hiến và đóng góp cho Thủ đô", MC Thuý Quỳnh nói.

Cuốn biên niên sử bằng âm thanh về Thủ đô Hà Nội trong thời chiến cũng như thời bình ngày càng dày thêm, khiến Hà Nội trở thành thành phố đặc biệt trên thế giới có nhiều tác phẩm không chỉ ghi đậm dấu ấn lịch sử mà còn là những bức tranh âm thanh giàu màu sắc về một Thủ đô cổ kính, thanh lịch, linh thiêng, hào hoa, nơi lắng hồn núi sông và có một vị trí đặc biệt trong trái tim mỗi người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi lỡ hẹn với khán giả vào tháng 9/2024, ngày 8/10/2024, VinWonders công bố danh sách nghệ sĩ biểu diễn tại đại nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Dàn line-up của 8WONDER Winter 2024 lập tức gây sốt khi có sự xuất hiện của nhóm nhạc rock đình đám Imagine Dragons.

"Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” là chuỗi chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc biệt của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, do nhà báo Ngô Thanh - Giám đốc Trung tâm các chương trình giải trí làm tổng đạo diễn.

Khi sân khấu ca nhạc, đặc biệt là các cuộc thi âm nhạc còn hiếm hoi, thì năm 1994, Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội đã tổ chức cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội lần thứ nhất, tạo một sân chơi âm nhạc mới lạ, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn giọng ca trẻ.

Tối 6/10, chương trình nghệ thuật chính luận 'Hà Nội - những cảm xúc tháng Mười' do Đài PT-TH Hà Nội thực hiện đã diễn ra tại Nhà hát Lớn. Đêm nhạc mang đến những màn trình diễn đầy cảm xúc, giàu nghệ thuật và lan tỏa chất lãng mạn của mùa thu Thủ đô.

“Cảm xúc tháng Mười” nhạc Nguyễn Thành phổ thơ Tạ Hữu Yên là bài hát thể hiện tình cảm dồn nén, lắng đọng của ký ức hào hùng trước sự kiện đoàn quân tiến về Hà Nội trong buổi sáng mùa thu lịch sử 10/10/1954. Âm hưởng của ca khúc cũng chính là tinh thần, niềm tự hào, sự gợi nhớ mà chương trình "Hà Nội - Cảm xúc tháng mười" gửi đến khán giả trong không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Mùa thu Hà Nội không chỉ có sức lay động lòng người mà còn là “điểm hẹn” của những sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô và đất nước. Nhằm ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, Đài Hà Nội xin gửi tới khán giả một chương trình ca nhạc đặc biệt mang tên "Hà Nội - Những cảm xúc tháng 10". Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Thanh Lam, NSND Mai Hoa, ca sĩ Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh cùng Dàn nhạc thính phòng Thăng Long.