Thêm 10 tuyến buýt thí điểm vé điện tử tại Hà Nội

UBND Thành phố thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Chủ trương này nhằm đảm bảo tính phổ quát, toàn diện, liên thông các tuyến, đa dạng loại hình phương tiện xe buýt.

Theo đó, 10 tuyến buýt sẽ thí điểm thẻ vé điện tử gồm: Tuyến 105, 22 (A,B,C), 05, 23, 90, 33,106, 04, 17, 50.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội có trách nhiệm đánh giá đầy đủ các yếu tố chủ quan, khách quan tác động đến việc sử dụng thẻ vé điện tử

Sở Giao thông vận tải Hà Nội có trách nhiệm đánh giá đầy đủ các yếu tố chủ quan, khách quan tác động đến việc sử dụng thẻ vé làm cơ sở triển khai nhân rộng, chính thức trong giai đoạn tiếp theo. Quá trình thí điểm thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ triển khai thực hiện, tổ chức sơ kết công tác thí điểm trong thời gian sớm nhất. Cơ quan này cũng cần chủ trì, cùng với các đơn vị thí điểm tiếp tục nghiên cứu thẻ vé theo hướng tích hợp, liên thông (dùng chung) với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (đường sắt đô thị, taxi, xe đạp công cộng...); tham mưu, đề xuất báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo khi đủ điều kiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.