Thêm mẫu xe hybrid gia nhập thị trường Việt Nam

Với giá bán khoảng 600 triệu đồng, XL7 hiện là xe chạy động cơ hybrid rẻ nhất tại thị trường Việt Nam, đem tới sự lựa chọn mới cho khách hàng quan tâm phân khúc SUV.

Phiên bản Suzuki XL7 Hybrid tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động Smart Hybrid Vehicle của Suzuki, kết hợp động cơ xăng với máy phát tích hợp khởi động ISG và pin lithium-ion, động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L kết hợp hộp số tự động 5 cấp.

Suzuki XL7 2024 tại sự kiện ra mắt. Ảnh: Thành Nhạn/ VnExpress.

Theo Suzuki, ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc, nhờ đó hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất vận hành của xe đều được cải thiện. Suzuki công bố mức tiêu thụ xăng trung bình cho XL7 Hybrid từ 5,9 lít/100km.

Khoang động cơ trên XL7 hybrid. Ảnh: VnExpress.

Ngoài sự thay đổi về mặt động cơ, Suzuki XL7 Hybrid còn được bổ sung một số chi tiết mới như lưới tản nhiệt và bộ vành la-zăng, cùng điểm nhấn đèn pha tự động, đèn chờ dẫn đường. Bên trong xe được nâng cấp với màu trang trí mới, bổ sung màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch kết nối thông minh.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản là một tông màu và hai tông màu. Giá bán tương ứng của hai phiên bản là 599,9 triệu đồng và 607,9 triệu đồng. Về chế độ bảo hành, khối pin lithium-ion của XL7 Hybrid được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.