Thi chạy giảm béo hậu Giáng sinh tại Đức

Ngỗng nướng là một trong những món ăn truyền thống, thơm ngon và hấp dẫn trong các bữa tiệc Giáng sinh được người Đức đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, món ăn giàu chất béo này không dễ tiêu hóa, đặc biệt với người có vấn đề về sức khỏe. Chính vì thế, hàng năm, hàng trăm người dân nước Đức lại tham gia vào một cuộc chạy đua hậu Giáng sinh nhằm 'tiêu hóa ngỗng quay'.

Gần 200 vận động viên đã tập trung về một khu rừng nhỏ ở thủ đô Berlin, nước Đức để tham gia cuộc thi chạy. Họ mặc trang phục của ông già Noel và mang theo một con ngỗng giả. Sự kiện mang tên 'Cuộc chạy tiêu hóa ngỗng nướng' diễn ra vào ngày 26/12 hàng năm, nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe sau kỳ nghỉ lễ truyền thống. Các vận động viên thường chạy một vòng 5km trước khi tham gia bữa tiệc bánh ngọt.

Trong giải chạy lần thứ 23 này, nhà tổ chức sự kiện, ông Bernd Huebner cho biết thời tiết thực sự ủng hộ những người tham gia.

Cuộc thi chạy thu hút cả những người già và những người trẻ tuổi tham gia, trong đó có nhiều người là những vận động viên kỳ cựu. Nhiều người đến đây để được cùng tham gia  trải nghiệm với người thân trong gia đình

"Tôi rất vui. Thật tuyệt khi được tham gia thi chạy vào dịp Giáng sinh. Và thật vui khi được dành thời gian chạy cùng với bố tôi."- một vận động viên tham gia cuộc thi chia sẻ.

Cuộc thi chạy nhằm mục đích giảm béo sau lễ hội, vì vậy các vận động viên đến với cuộc thi không nhằm mục đích để nhận giải mà để tận hưởng một bầu không khí vui vẻ. Ngỗng nướng là món ăn Giáng sinh truyền thống ở Đức ăn kèm với bắp cải đỏ, cải xoăn và bánh bao khoai tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.