Thi đua Dân vận khéo

Kỷ niệm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024), cách đây 15 năm, Ban Dân vận Trung ương chính thức phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong cả nước.

Đây là hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” và quan điểm của Đảng ta về công tác dân vận.

Thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Dân vận Trung ương và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Dân vận Thành ủy đã chủ động ban hành các văn bản triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong từng năm và từng giai đoạn. Nội dung bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các vấn đề khó khăn, phức tạp của từng địa phương, đơn vị và toàn thành phố.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã phát huy hiệu quả trong giải quyết các việc mới, việc khó, chưa có tiền lệ của Thủ đô. Thời gian tới, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thủ đô và từng cơ quan, địa phương, đơn vị, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại Đảng bộ Hà Nội sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

“Dân vận khéo” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác dân vận, nhất là đối với những vấn đề phức tạp phát sinh, những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; được triển khai đồng bộ, từ sớm, từ đầu, có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của hơn 5.000 tổ dân vận trong tham gia các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, văn minh đô thị, nông thôn, vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.