Thí sinh cần lưu ý về phương thức xét tuyển đại học

Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuối tháng 2/2024, Bộ sẽ ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh khi cập nhật, tra cứu thông tin đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học cần đặc biệt lưu ý về các điều kiện đi kèm với từng phương thức xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, các nội dung của quy chế thi không gây tác động. Quy chế được hoàn thiện trên cơ sở dự thảo quy chế sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15, được sửa đổi.

Thời điểm này, thí sinh cần tập trung cao độ cho việc học tập, ôn luyện theo hướng dẫn của nhà trường và đề thi minh họa do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; đồng thời, cập nhật đầy đủ, chính xác đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học để nắm được các phương thức xét tuyển  năm nay.

Thí sinh cần lưu ý về phương thức xét tuyển đại học 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý thí sinh khi cập nhật, tra cứu thông tin đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học cần đặc biệt lưu ý về các điều kiện đi kèm với từng phương thức xét tuyển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

9 nhà giáo ưu tú có tinh thần đổi mới, giỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn vừa được công nhận là "Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết sáng tạo” năm 2024.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương và bằng khen, trong đó có hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và một bằng khen.

Nhiều trường đại học phía Bắc như Đại học Điện lực, Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 21 điểm.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, là người đã chinh phục ngôi vị thủ khoa toàn quốc tính trên 1 triệu thí sinh, với số điểm gần như tuyệt đối 57,85 .

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.