Thí sinh cần nắm vững quy chế tuyển sinh năm nay

Học sinh lớp 12 và nhiều phụ huynh khá lo lắng về việc nếu không chọn và trúng tuyển đại học phù hợp năm nay, các em sẽ phải cạnh tranh trong mùa tuyển sinh năm 2025 với những quy định mới.

Toàn bộ quy trình đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học năm nay đều được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Thí sinh không thực hiện đồng thời cả hai việc mà đăng ký thi tốt nghiệp trước, sau khi có kết quả kỳ thi mới đăng ký xét tuyển đại học.

Tư vấn hướng dẫn học sinh lớp 12 trước kỳ thi 

Cách thức đăng ký xét tuyển đại học năm nay cơ bản ổn định như năm trước. Học sinh chỉ cần chọn ngành để đăng ký, đồng thời cung cấp đầy đủ dữ liệu về kết quả học tập lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh không phải chọn phương thức xét tuyển. Mỗi trường, ngành có thể có nhiều phương thức xét tuyển. Hệ thống sẽ lựa chọn dữ liệu tối ưu của học sinh để xử lý, bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao nhất theo nguyện vọng của thí sinh.

Thời gian tổ chức kỳ thi năm 2024  dự kiến ổn định như năm 2023, tức là vào cuối tháng 6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra ngày 8 và 9/6 dành cho tất cả thí sinh. Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng từ khi đăng ký nguyện vọng đến lúc nhập học chính thức.

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.