Thí sinh Hà Nội tự tin bước vào môn thi Ngữ văn

Sáng nay (8/6), hơn 98.600 thí sinh thi ở Hà Nội đã bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 công lập với môn Ngữ văn. Đây là môn thi đầu tiên của các em trong kỳ thi năm nay.

Từ 6h45 sáng, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để chuẩn bị làm thủ tục. Giờ thi bắt đầu lúc 8h. Môn thi Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút.

Tại điểm thi trường THCS Trần Phú - quận Hoàng Mai, các thí sinh không giấu nổi sự lo lắng dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước đó.

Từ 6h45 sáng, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để chuẩn bị làm thủ tục.

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 của Hà Nội có khoảng 60-70% kiến thức ở mức độ nhận biết và thông hiểu; khoảng 30 - 40% câu hỏi, kiến thức ở mức độ vận dụng và vận dụng cao.

Trong đó, phần thi nghị luận, từ một đoạn trích có sẵn, đề thi yêu cầu học sinh phân tích, cảm nhận và liên hệ với bản thân hoặc thực tế cuộc sống. Đề thi sẽ được phân hóa hợp lý để thuận lợi cho thí sinh hoàn thành bài thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.