Thị trấn Vân Đình chấn chỉnh trật tự văn minh đô thị

Công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn Vân Đình huyện Ứng Hòa, thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Để đạt được nhiệm vụ này, Ban chỉ đạo 197 đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự đô thị để người dân hiểu và chấp hành.

Quốc lộ 21B, qua địa bàn thị trấn Vân đình có chiều dài hơn 2km, với gần 500 cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Đây đều là những ki ốt có diện tích hạn chế nên người dân có làm thêm mái che, mái vẩy để che chắn hàng hóa. Mặc dù thấu hiểu khó khăn của bà con, nhưng việc tuân thủ quy định về trật tự văn minh đô thị là quy định chung ai cũng phải chấp hành. Những ngày vừa qua, ban chỉ đạo 197 Thị trấn Vân Đình đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và kiên quyết xử lý lập lại trật tự đô thị khu vực.

Ông Dương Quang Thanh - Phó chủ tịch UBND Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa cho biết: "Cùng với các ban ngành đoàn thể tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và cán bộ cơ sở và được đa số người dân ủng hộ. Thị trấn ra quân từ ngày 26 và đã xử lý hơn một nửa kế hoạch đề ra. Chương trình sẽ kết thúc ngày 28/8."

Ban chỉ đạo 197 cùng các lực lượng ra quân đảm bảo đường thông hè thoáng, thúc đẩy việc thi công đường 21B diễn ra thuận lợi.

Những ngày  vừa qua, để người dân hiểu và chấp hành ban chỉ đạo 197 Thị trấn Vân Đình đã tuyên truyền, vận động hơn 400 hộ kinh doanh vi phạm tự tháo dỡ mái che, mái vẩy. Đồng thời, các lực lượng tổ chức ra quân, chủ động phương án, kế hoạch tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, trật tự công cộng, văn minh đô thị.

Bà Phùng Thị Lan Anh - Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa cho biết: "Chương trình này chúng tôi cũng thực hiện tháo dỡ theo quy định và cam kết không tái vi phạm."

Trung tá Nguyễn Khả Thường - Trưởng công an Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa cho biết: "Lực lượng 197 đã ra quân và thực hiện tháo dỡ mái che mái vẩy tự phát theo quy định. Sau đây, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo không để người dân tái diễn hiện tượng này."

Quốc lộ 21B qua Thị trấn Vân Đình hiện đang trong giai đoạn cải tạo nâng cấp, mở rộng Do đó, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông đang gặp khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Xác định nhiệm vụ quan trọng hè thông, đường thoáng tạo thuận lợi di chuyển cho các phương tiện,ngoài việc tuyên truyền, ban chỉ đạo 197 Thị trấn Vân Đình đặc biệt là Đội Cảnh sát giao thông trật tự - công an huyện tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý  triệt để vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ủy ban nhân dân Thành phố vừa nhận được Văn bản số của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phối hợp, chỉ đạo công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động.

Cơn cuồng nộ từ Yagi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng du lịch đến kinh tế biển, ngành nuôi trồng thủy hải sản của Quảng Ninh. Sau mất mát, thậm chí trắng tay, những nỗ lực để khôi phục đang được tính bằng giờ.

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng do bão lũ ở xã Hòa Bình và xã Yên Bình của huyện Hữu Lũng.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tìm ra chủ tài khoản đại diện “tập thể anh em rạp xiếc Trung ương" ủng hộ đồng bào vùng lũ 10.000 đồng. Nam thanh niên đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi gây hiểu nhầm này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.