Thị trường bất động sản có thể ổn định hơn từ 1/8

Với thị trường bất động sản, ba luật mới có hiệu lực sớm 5 tháng được cho là sẽ góp phần minh bạch thị trường, hạn chế sự đầu cơ, thổi giá vốn là căn bệnh trầm kha bấy lâu.

Hơn 1200 dự án BĐS chậm triển khai vì vướng mắc pháp lý, khoảng 300.000 đơn vị nhà ở thiếu hụt mỗi năm, giá nhà cao gấp 24 lần thu nhập của người dân - những vấn đề này sẽ từng bước được tháo gỡ bắt đầu từ hôm nay, 1/8, thời điểm ba luật mới về lĩnh vực BĐS có hiệu lực.

Doanh nghiệp mong chờ ách tắc pháp lý được gỡ vướng

Người dân kỳ vọng thị trường về đúng với giá trị thực

Đối với người dân, những điểm mới của ba luật này sẽ giúp cho nền kinh tế phát triển, xã hội có nhiều đổi mới, tiến bộ.

Đặc biệt, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ minh bạch hơn, giao dịch an toàn và giá cả trở về đúng với giá trị thực.

Môi giới BĐS sẽ tiến tới chuyên nghiệp hóa

Việc siết hoạt động của môi giới BĐS được quy định trong luật Kinh doanh bất động sản sẽ tạo tiền đề để thanh lọc các môi giới còn hạn chế về năng lực, trình độ chuyên môn, đồng thời, khẳng định uy tín của những môi giới chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề.

Từ đó, hạn chế được tình trạng thổi giá, tạo sóng đang khiến cho thị trường nhiễu loạn thông tin và tăng giá một cách phi lý.

Thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ ổn định hơn từ 1/8

Doanh nghiệp mong chờ ách tắc pháp lý được gỡ vướng

Khi các luật mới được thực thi, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tháo gỡ được những vướng mắc về pháp lý. Việc triển khai các dự án sẽ được nhanh hơn, bổ sung thêm nguồn cung nhà ở, đặc biệt là nguồn cung nhà giá rẻ. Từ đó, sẽ giải quyết được vấn đề cốt lõi đang ảnh hưởng đến thị trường là tình trạng giá ảo.

Khi cán cân cung cầu tiến tới cân bằng, nhà giá rẻ, nhà ở xã hội đáp ứng đủ nhu cầu, lúc đó thị trường sẽ không còn những cơn sốt ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung kiểm soát việc mua đi, bán lại các bất động sản trao tay nhiều lần.

Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp tục kiến nghị khẩn UBND thành phố về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8/2024.

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa thông báo mở bán gần 100 căn nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) của Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng.

Cuối tháng 9 và đầu tháng 10, hơn 80 lô đất tại hai huyện Đan Phượng và Thanh Oai dự kiến sẽ được mang ra đấu giá, với mức giá khởi điểm thấp nhất 5,3 triệu đồng/m2.

Huyện Sóc Sơn đề nghị UBND các xã, thị trấn và Công ty Điện lực Sóc Sơn phối hợp rà soát, ngừng cung cấp điện đối với các trường hợp có vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy.

Khi nhiều người đầu cơ cùng bắt tay thổi giá đất tại các cuộc đấu giá, họ sẵn sàng bỏ cọc bởi mục đích là hướng tới đẩy giá và thoát hàng tại các khu vực khác.