Thị trường dệt may khởi sắc trở lại

Quý I đầu năm, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ Đô la Mỹ, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu tiêu thụ trang phục đã trở lại.

Xuất khẩu dệt may đang đón tín hiệu tăng trưởng trở lại sau năm 2023 tăng trưởng âm. Tháng 3/2024, xuất khẩu dệt may đạt 3,25 tỷ USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 đạt 9,5 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là quý đầu tiên, xuất khẩu dệt may tăng trưởng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm trong năm 2023, bao gồm cả sợi và hàng dệt may. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý II, thậm chí một số đơn vị đã có đơn hàng đến quý III/2024.

Phần lớn các doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý II, thậm chí một số đơn vị đã có đơn hàng đến quý III/2024

Các doanh nghiệp nhận định, năm 2024 có một số tín hiệu phục hồi tốt hơn của thị trường so với 2023, do các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô của Mỹ, EU, Nhật Bản có chiều hướng cải thiện, tăng trưởng kinh tế, việc làm, thu nhập khá ổn định, lạm phát giảm đúng lộ trình, các ngân hàng trung ương có kế hoạch cắt giảm lãi suất từ 0,75%- 1% năm 2024, có tác động tích cực đến cải thiện tổng cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mở cửa sáng 3/5, giá vàng miếng SJC gần như đi ngang so với hôm qua. Tuy nhiên càng gần về trưa, giá vàng miếng càng tăng nhanh, lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu của hơn 320 doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử; hàng trăm nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân có hoạt động kinh doanh có thu nhập trên các sàn thương mại điện tử.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng vào sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Trong bối cảnh người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu, doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Các hệ thống bán lẻ cũng chạy đua bằng nhiều giải pháp để kích thích thị trường, thu hút người dân mua sắm.

7 tỉnh, thành có doanh thu du lịch cao nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đều đạt trên nghìn tỷ đồng.Thanh Hóa đứng đầu với hơn 3.800 tỷ đồng.