Thị trường hoa, cây cảnh dịp tết - sức mua yếu

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều điểm bán đào, mai, quất... trên địa bàn Hà Nội vẫn khá ảm đạm, vắng khách. Nhận định của các tiểu thương, sức mua năm nay yếu hơn nhiều so với mọi năm.

Tại Chợ hoa Xuân huyện Đan Phượng, giá và số lượng hoa, cây cảnh Tết năm nay giảm đáng kể so với những năm trước. Ông Nguyễn Văn Hưởng - chuyên kinh doanh đào Tết  đã chủ động thu gom 200 cây đào các loại để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Tham gia Chợ hoa Xuân hơn 1 tuần nay, ông Hưởng mới bán được 2 cây đào.  Sức mua của người dân chưa cao, khiến những người bán đào, quất không khỏi thấp thỏm, lo lắng.

Tại Chợ hoa Xuân huyện Đan Phượng, giá và số lượng hoa, cây cảnh Tết năm nay giảm đáng kể so với những năm trước.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - xã Song Phượng - huyện Đan Phượng: "giá quất năm nay được chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Thấp nhất khoảng 250.000/cây; có những cây có giá từ 2 - 4 triệu đồng và phân khúc cao cấp thì giá lên tới 5 - 10 triệu đồng/cây.

Thị trường hoa, cây cảnh dịp tết - sức mua yếu

Tuy nhiên, thời điểm này, rất nhiều khách chỉ đến xem và hỏi giá chứ không mua. Thậm chí, nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê cây với giá thuê chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 giá trị".

Hà Nội đang trong những ngày rét nhất mùa đông. Sức mua thêm phần yếu hơn thường ngày. Từ nay đến Tết còn 15  ngày, các tiểu thương vẫn trông ngóng sức mua sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu 7 tháng của năm 2024 và kế hoạch sản xuất, nhập khẩu những tháng cuối năm.

Ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 10-12% hằng năm.