Thị trường xe cũ nhiều lựa chọn nhưng vẫn ảm đạm

Kinh tế khó khăn chung, người dân thắt chặt chi tiêu khiến thị trường xe ô tô cũ rơi vào cảnh ảm đạm. Cận Tết Nguyên đán, tình hình có chút phục hồi vì người dân có nhu cầu sắm xe để đi lại. Nhưng khi người mua đang có nhiều lựa chọn cả về xe và giá thì với các cửa hàng buôn bán xe cũ, tình trạng chờ khách, ngóng khách vẫn diễn ra tại hầu hết các showroom.

Thời điểm này, những người tìm mua xe đến với các showroom có thể được coi là “thượng đế” đích thực. Không chỉ được tư vấn đủ các loại xe, mà các dịch vụ đi kèm như sang tên, định danh cũng được các cửa hàng bán xe cam kết hỗ trợ một cách tốt nhất.

Sau cả năm thị trường rơi vào ảm đạm, xe bán chẳng ai mua, nhập xe về thì đọng vốn lớn, các cửa hàng bán ô tô cũ đang trông chờ vào dịp cuối năm 2023 khởi sắc hơn. Mặc dù đã có tín hiệu phục hồi hơn so với cuối năm 2022, nhưng theo ghi nhận, cảnh ngồi chờ khách vẫn diễn ra ở hầu hết các showroom.

Thị trường xe ô tô cũ rơi vào cảnh ảm đạm.

Anh Lý Thanh Phong – Chủ showroom xe cũ, Cầu Giấy chia sẻ: “Từ tháng 1/2023 đến hết ba quý đầu năm thị trường xe cũ rất ảm đạm, do tình hình kinh tế chung dẫn đến sức mua giảm rất nhiều, khoảng 50%, cả mua và bán đều rất khó khăn. Nhiều xe phải bán hòa hoặc cắt lỗ thì mới bán được mà còn không có người mua. Nhưng đến quý cuối năm, có lẽ do gần Tết nên đã có tín hiệu tốt, bắt đầu bán lại được nhưng nói chung vẫn kém”.

Khác với xe ô tô mới được các hãng tung ra các chương trình khuyến mại và giảm giá để kích cầu, thị trường xe ô tô cũ vẫn đang chật vật duy trì và chờ nhu cầu của khách hàng phục hồi trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.