Thi viết '70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào'

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” do Báo Hànộimới tổ chức là một sự kiện đóng góp vào chuỗi hoạt động chung của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau hơn 5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 180 bài, loạt bài dự thi; tuyển chọn 82 bài, loạt bài có chất lượng, đáp ứng các tiêu chí của thể lệ cuộc thi để biên tập và đăng làm 106 kỳ trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộimới cuối tuần.

Hội đồng sơ khảo đã chấm điểm, xác định 30 tác phẩm vào vòng chung khảo. 20 tác phẩm có điểm cao nhất đã được chọn để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, và 14 giải Khuyến khích.

Diễn ra trong thời gian không dài, nhưng cuộc thi viết đã lan tỏa sâu rộng, tạo sân chơi bích cho những người viết chuyên nghiệp và không chuyên trên cả nước; thu hút hàng trăm tác giả là những nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu tên tuổi, nhiều cây viết trẻ với những góc nhìn mới mẻ về Hà Nội.

Bên cạnh những cây bút chuyên nghiệp, cuộc thi còn có sự hưởng ứng nhiệt tình của tác giả không chuyên là những cựu chiến binh, sĩ quan quân đội, công an, luật sư, giáo viên, sinh viên, học sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức vào 7h30 ngày 8/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Hội nghị sẽ vinh danh 10 cá nhân xuất sắc, đồng thời biểu dương 70 gương điển hình tiên tiến.

Bộ Công an và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp và triển khai nâng cấp ứng dụng VNeID để tích hợp tính năng "an sinh xã hội", tích hợp tài khoản thanh toán cho những người thuộc diện được hỗ trợ.

Nhân chuyến thăm chính thức tới Cộng hoà Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 6-7/10, hai nước đã ra tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” do Báo Hànộimới tổ chức là một sự kiện đóng góp vào chuỗi hoạt động chung của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”, trong tháng 10, quận Cầu Giấy đã khám sức khỏe cho gần 3000 người cao tuổi.

Sáng nay 8/10, Hà Nội sẽ có sương mù nhẹ vài nơi, thời tiết lạnh. Trạng thái thời tiết này duy trì đến ngày 11/10.