Thiên tai gây thiệt hại trên 53 nghìn tỷ đồng

Tính từ đầu năm đến ngày 17/9/2024, thiên tai đã khiến 476 người thiệt mạng, trên 266 nghìn ngôi nhà bị sập đổ và hư hỏng, ước tổng thiệt hại là hơn 53 nghìn tỷ đồng.

Theo báo cáo của Cục đê điều và Phòng chống thiên tai, từ đầu năm 2024 đến nay, thiên tai tiếp tục diễn biến bất thường, khó dự báo. Sau các đợt nắng nóng gay gắt, hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài, thời gian gần đây đã liên tiếp xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, ngập lụt tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Đặc biệt, những ngày vừa qua, cơn bão số 3 có tên quốc tế Yagi với hoàn lưu đã gây ra thiệt hại rất nặng nề tại miền Bắc, thậm chí phá vỡ nhiều kỷ lục về thiệt hại từ trước đến nay. Chỉ riêng về người, bão và lũ đã khiến 329 người bị thiệt mạng; bên cạnh đó gây thiệt hại rất lớn cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của cả năm.

Trước những diễn biến ngày càng bất thường của thiên tai, Chính phủ yêu cầu tiếp tục nâng cao năng lực công tác dự báo, cảnh báo từ sớm từ xa, chính xác để có biện pháp ứng phó kịp thời. Bên cạnh đó, phải triển khai thực hiện hiệu quả quỹ phòng, chống thiên tai, kịch bản phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả thiên tai, đề xuất, kiến nghị trang thiết bị phòng, chống thiên tai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính từ đầu năm đến ngày 17/9/2024, thiên tai đã khiến 476 người thiệt mạng, trên 266 nghìn ngôi nhà bị sập đổ và hư hỏng, ước tổng thiệt hại là hơn 53 nghìn tỷ đồng.

Tình trạng sạt lở đất sau mưa lũ tại Lào Cai vẫn đang diễn biến phức tạp. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có khoảng 20 trường, cụm trường và điểm trường nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao, cần được di dời khẩn cấp; hơn 50 trường và điểm trường chưa thể tổ chức dạy học lại.

Những người đam mê Apple tại hai quốc gia tỷ dân Trung Quốc và Ấn Độ đã kiên nhẫn xếp hàng chờ hàng chục tiếng đồng hồ bên ngoài một cửa hàng Apple để tận tay sở hữu dòng điện thoại đời mới hiện đại nhất của hãng.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

"Hỡi đồng bào Thủ đô!" là chủ đề của triển lãm 3D trực tuyến do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.