Thiếu nữ 19 tuổi gieo rắc cái chết trắng

Với tinh thần kiên quyết chặn đứng “nguồn cung” ma tuý, quét sạch tội phạm ma tuý trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế ma túy, Công an huyện Ba Vì đã ngày đêm bám sát địa bàn, quản lý các đối tượng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật về ma tuý. Mới đây, một thiếu nữ 19 tuổi đã bị Công an huyện Ba Vì bắt giữ vì cầm đầu đường dây buôn bán ma túy.

Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng Hồ Thị Thùy Trang (xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh) đã rất sành sỏi trong việc móc nối với các dân chơi trong vùng để buôn bán "cái chết trắng" tại Ba Vì. Đến khi được hỏi, Trang vẫn tự nhận mình không hề biết đây là hành vi phạm pháp: "Do ham kiếm tiền nên không biết đây là hành vi phạm pháp".

Tang vật thu giữ.

Tuy nhiên, thiếu nữ này lại nhận thức rất rõ, với 195 viên ma túy tổng hợp loại MDMA và hơn 100 gam Ketamine thì mình sẽ bị xử phạt như thế nào. Tổng số ma túy Trang nhập từ người quen với giá 40 triệu. Nếu trót lọt bán hết số ma túy trên, Trang sẽ thu về 90 triệu và lời 50 triệu. Sự bồng bột, thiếu hiểu biết có lẽ chỉ là lý do hợp lý nhất lúc này để Trang bao biện cho hành vi của mình. Còn dưới ma lực của đồng tiền, Trang vẫn bất chấp, liều lĩnh gieo rắc cái chết trắng cho xã hội.

Hồ Thị Thùy Trang có nhiều mối quan hệ phức tạp, chủ yếu là những người có tiền án, tiền sự về tội phạm ma túy. Qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế ma túy, Công an huyện Ba Vì phát hiện đường dây chuyên cung cấp ma túy lẻ cho các con nghiện trên địa bàn huyện do chính Hồ Thị Thùy Trang cầm đầu. Đến ngày 13/4, ban chuyên án phát hiện Trang rời khỏi nhà, lên taxi để đi giao ma túy. Lập tức, các tổ công tác triển khai bắt giữ đối tượng cùng vật chứng. Hiện tại, vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra và mở rộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".

Công an phường Hàng Buồm vừa đột kích một quán bar trên phố Tạ Hiện, phát hiện nhân viên cơ sở này đang bơm bóng cười cho khách ngay tại bàn, thu giữ 1 bình khí cười và 100 vỏ bóng bao cao su chưa sử dụng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn thông qua hàng loạt website, có sự tham gia của hàng triệu người, vừa bị Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan triệt phá.

Tại Hà Nội đang tồn tại nhiều khu tập thể, chung cư cũ đã xuống cấp. Thành phố đã chỉ đạo các địa phương ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng cơi nới, làm thay đổi kết cấu. Tuy nhiên, tại khu tập thể Hãng phim Việt Nam ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, việc xây dựng, chiếm dụng không gian chung vẫn diễn ra.

Vỉa hè luôn bị chiếm dụng để bán hàng, ngay cả lòng đường cũng trở thành bãi đỗ xe. Đó là những hình ảnh thường thấy trên tuyến phố Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.