Thời lương hưu cầm tay, chào nhé!

Thời lương hưu cầm tay sẽ lùi dần vào dĩ vãng khi từ ngày 1/9 tới đây, cả nước sẽ thực hiện chi trả lương hưu qua tài khoản.

Thực hiện kế hoạch 146 của UBND thành phố Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội thành phố đang phối hợp với chính quyền và công an các cấp rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc diện hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chưa có tài khoản ngân hàng để hỗ trợ thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân trong và ngoài giờ hành chính, kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật, với mục tiêu hoàn thành xong trước ngày 30/8/2024 để phục vụ việc chi trả không dùng tiền mặt.

Tại quận Hai Bà Trưng, hiện có hơn 49.000 người đang nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, trong đó, có khoảng 40% đang nhận bằng tiền mặt. Vì vậy, việc tuyên truyền về lợi ích của việc nhận lương hưu, trợ cấp qua ngân hàng đã được Bảo hiểm Xã hội quận phối hợp với UBND và Công an quận Hai Bà Trưng triển khai tới từng tổ dân phố trong suốt một tháng qua.

Bởi vậy, buổi đăng ký tài khoản ngân hàng cho người nhận lương hưu và trợ cấp không dùng tiền mặt của phường Đồng Tâm, đã có khá đông các ông, các bà đến làm thủ tục và được cán bộ của BHXH, Công an phường và Ngân hàng hướng dẫn cặn kẽ.

Chi trả lương hưu qua tài khoản
Các đơn vị chức năng đang gấp rút hỗ trợ thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân.

Thành phố Hà Nội sẽ triển khai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu của BHXH Hà Nội là tăng tỷ lệ người nhận các chế độ BHXH qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ; đồng thời, rà soát, xác thực người hưởng, tình trạng người hưởng để đảm bảo quản lý người hưởng chặt chẽ, chi trả đúng người hưởng, đúng chế độ, tránh lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dưới lớp bùn lạnh lẽo ngập đến đầu gối kia là nền của một ngôi làng, nơi từng có nhà cửa và gần 200 người dân sinh sống. Tất cả đã bị lũ và đất đá xoá sổ cách đây ít ngày. Và lớp bùn đó có thể vẫn còn đang che lấp 36 nạn nhân được cho là mất tích...

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới nổi ở khu vực châu Á và trở thành một trong những thị trường tiềm năng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng 14/9 , Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức phát động chương trình ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Quận Đống Đa đã tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại phường Phương Liên vào sáng 14/9.

Sáng nay 13/9, huyện Đông Anh đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và huy động hơn 5.000 người của 24 xã, thị trấn xử lý các chân rác tồn đọng sau mưa lũ.