Thời tiết 10/10: Ba miền Bắc, Trung, Nam đều nắng

Thời tiết cả nước trong ngày 10/10 duy trì trạng thái ngày nắng, một số nơi ở Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước:

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Hà Nội dự báo nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 32 độ.

Đối với người Hà Nội, tháng 10 không chỉ là thời điểm bắt đầu mùa thu, mà còn là lúc lòng người hân hoan kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Từ ngõ nhỏ đến phố lớn, nhà nhà treo cờ Tổ quốc, nhiều tuyến phố được trang trí bằng hoa, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động… hướng đến ngày lễ lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 22/9, khu vực phía Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội mưa vừa, mưa to. Miền Bắc nhiệt độ giảm dần, trời mát.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Một đợt không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. Đây là đợt không khí lạnh đầu mùa của năm nay.

Dự báo thời tiết hôm nay (15/9), Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày.

Trong ngày đầu tuần mới, thời tiết tại Thủ đô Hà Nội duy trì trạng thái tương đối dễ chịu với nền nhiệt không cao. Mưa còn xuất hiện nhưng rải rác, lượng mưa phổ biến ở mức thấp, chỉ từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Sáng nay (8/9), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số đã thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc Bộ.