Thời tiết Hy Lạp nắng nóng chưa từng thấy trong lịch sử

Giới chức Hy Lạp mới đây thông báo đóng cửa các khu vực công cộng và ban bố cảnh báo về sức khoẻ do thời tiết nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ lên tới 43 độ C.

Thành phố Athens đã yêu cầu nhiều trường tiểu học và trường mầm non trên cả nước đóng cửa trong hai ngày.

Trong khi đó, Đồi Acropolis, một địa điểm du lịch khảo cổ nổi tiếng nhất thế giới, đã đóng cửa từ trưa đến 5 giờ chiều (theo giờ địa phương). Nhiều người cao tuổi đã phải tìm những khu vực râm mát để tránh nắng nóng và bảo đảm sức khoẻ.

Nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng không nhỏ tới người dân Hy Lạp.

Giới chức thành phố đã thiết lập đường dây trợ giúp qua điện thoại và mở các cơ sở điều hòa không khí cho người dân. Giới chức Hy Lạp ghi nhận đây là đợt sóng nhiệt đầu tiên trong năm và có thể kéo dài đến cuối tuần.

Hy Lạp là một trong những quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.