Thời tiết nắng nóng cực đoan tiếp diễn tại Ấn Độ

Mới đây, tòa án bang Rajasthan ở miền Tây Ấn Độ vừa kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về tình hình nắng nóng cực đoan đang diễn ra ở quốc gia Nam Á này, với con số tử vong vì nắng nóng được báo cáo lên đến hàng trăm người.

Ấn Độ đang hứng chịu đợt nắng nóng cực đoan với nhiệt độ ở một số thành phố lên tới trên 45 độ C, một số khu vực tại Delhi có lúc ghi nhận nhiệt độ lên đến 52,9 độ C, mức cao chưa từng có.

Thời tiết nắng nóng cực đoan tiếp diễn tại Ấn Độ

Tòa án kêu gọi chính phủ cần có phương án dự phòng để hành động ứng phó với tình hình, đồng thời yêu cầu chính quyền bang thành lập các quỹ bồi thường cho thân nhân của bất kỳ người nào thiệt mạng vì nắng nóng.

Tòa án cũng cho rằng Chính phủ Ấn Độ nên ban bố tình trạng khẩn cấp về thảm họa quốc gia, cho phép huy động cứu trợ tương tự tình huống xảy ra lũ lụt, lốc xoáy và thiên tai.

Nhiều người phải nhập viện vì nắng nóng

Ấn Độ thường xuyên trải qua thời tiết khắc nghiệt vào mùa Hè. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết Biến đổi Khí hậu do con người gây ra đang khiến nắng nóng kéo dài, thường xuyên và dữ dội hơn cũng như gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.