Thời tuổi trẻ của Mahatma Gandhi được tái hiện qua phim

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Bộ phim có ba phần. Phần đầu tiên được đưa vào sản xuất vào tháng 1/2024 và dự kiến khởi chiếu vào đầu năm 2025. Phim sẽ đi sâu vào những chi tiết về cuộc đời hoạt động của vị anh hùng dân tộc Ấn Độ, từ thời kỳ ông là luật sư ở Nam Phi cho đến vai trò Người Cha của Dân tộc

Mahatma Gandhi (2/10/1869 - 30/1/1948) có tên đầy đủ là Mohandas Karamchand Gandhi. Ông là nhà hoạt động chính trị nổi tiếng của Ấn Độ, được tôn vinh là Cha già dân tộc, có đóng góp to lớn vào thành công của cuộc đấu tranh giành độc lập cho tiểu lục địa Ấn Độ khỏi ách thống trị của thực dân Anh năm 1947.

Loạt phim do Applause Entertainment sản xuất ở Ấn Độ vào đầu năm nay sẽ tập trung vào cuộc đời và hoạt động của nhà lãnh đạo Gandhi khi ông còn trẻ.

Loạt phim do Applause Entertainment sản xuất.

Ông Sameer Nair, Giám đốc Điều hành Applause Entertainment, cho biết: trước đây, các bộ phim về Gandhi đã được thực hiện, nhưng đây là bộ phim theo phong cách kể chuyện dài. Phim gồm tám tập, cho phép kể nhiều câu chuyện hơn nữa về nhân vật. Đây là một câu chuyện về thời tuổi trẻ của ông từ khi ông bắt đầu đến London, học luật năm 1888, trở lại Ấn Độ, tới Nam Phi, sống 23 năm ở đó. Nó là một câu chuyện rất phong phú với những chi tiết ít người biết đến.

Loạt phim này dựa trên các cuốn tiểu sử về Gandhi của nhà sử học Ramachandra Guha, gồm 3 phần, trong đó phần một quay ở Mumbai, Gujarat và Vương quốc Anh, do nhà làm phim Hansal Mehta chỉ đạo. Nam diễn viên Pratik Gandhi đóng vai nhân vật chính trong bộ phim.

Mehta cho biết loạt phim này nhằm mục đích thu hút khán giả trẻ, đưa họ về một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của Ấn Độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giữ “ngôi vương” phòng vé Việt hiện nay, phim "Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải được dự đoán sẽ xô đổ kỷ lục trước đó của bộ phim “Bố già”, đứng vị trí top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh “Án Mạng Lầu 4” với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã có buổi công chiếu sớm vào tối 15/5. Phim thuộc thể loại tâm lý giật gân, có cốt truyện ly kỳ hứa hẹn sẽ là bộ phim Việt đáng xem trong thời gian tới.

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Dong Won chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án “The Plot”. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả những vụ án ngụy trang giết người chấn động.

Sau hơn 20 ngày công chiếu, tựa phim mới nhất thuộc series “Vây Hãm” liên tiếp ghi nhận loạt thành tích phòng vé ấn tượng tại quê nhà Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, bộ phim cũng khẳng định được sức hút khi đạt được doanh thu khủng, bỏ xa hàng loạt bom tấn đình đám nước ngoài ra mắt cùng thời điểm.

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.