Thông tin trước hai trận tứ kết lượt về Champions League

Rạng sáng 17/4, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được chứng kiến hai trận tứ kết lượt về UEFA Champions League. Cuộc hành quân đến Tây Ban Nha của thầy trò HLV Luis Enrique sẽ vô cùng khó khăn khi đang phải chịu bất lợi với thất bại 2-3 ngay trên sân nhà ở trận đấu lượt đi.

Barcelona - PSG

CLB Barcelona đang có phong độ rất ấn tượng khi toàn thắng 6 trận gần đây trên mọi đấu trường. Ngay tại khuôn khổ La Liga cuối tuần vừa qua, đội bóng xứ Catalan đánh bại Cadiz 1-0 nhờ pha lập công của chân sút Joao Felix.

Trong chuỗi trận toàn thắng đó, thầy trò HLV Xavi Hernandez từng khuất phục chủ nhà PSG với tỉ số 2-3 ở tứ kết lượt đi Champions League. Nhờ đó, Barcelona chắc chắn sẽ  thêm tự tin khi tiếp đón đội bóng thủ đô Paris ở trận lượt về sắp tới. Barca càng có lý do để lạc quan hướng đến một chiến thắng tiếp theo khi họ có lợi thế được thi đấu dưới sự cổ vũ của cổ động viên đội nhà.

Barcelona giữ phong độ thi đấu tốt, được dự đoán sẽ đánh bại PSG

Thời gian gần đây, đội bóng xứ Catalan luôn chơi tốt trên sân Olimpic. Họ thắng 5, hòa 1 trong 6 lần tiếp đón các đối thủ gần đây trên mọi đấu trường. Riêng ở Champions League, các học trò của HLV Xavi đã vùi dập đội khách Napoli với tỉ số 3-1 hồi trung tuần tháng Ba vừa qua. Cũng trên sân nhà, Barcelona thắng 3, hòa 1, chỉ phải nhận 1 thất bại trong 5 lần gần đây tiếp đón PSG trên sân nhà.

Chúng tôi sẽ không để PSG có cơ hội chơi bóng. Tấn công và giành chiến thắng trận đấu này là điều toàn đội cần làm. Hy vọng tôi và các cầu thủ sẽ có một phiên bản tốt nhất của mình vào tối nay. 30 phút thời điểm đầu trận chắc chắn sẽ rất áp lực giống như trận lượt đi, nên tôi đã cảnh báo các học trò. Đặc biệt đây là Champions League và đối thủ là PSG, mọi thứ không khác gì một cuộc chiến. Việc lọt vào bán kết là thành công lớn với CLB, các cầu thủ cũng như BHL. Đặc biệt, khán giả cũng đã chờ đợi khá lâu để tận hưởng bầu không khí của một trận bán kết. Tôi hiểu người hâm mộ lúc này đang rất phấn khích. Đây là cơ hội tốt với tôi và các học trò để không khiến các fan cảm thấy thất vọng.

HLV Xavi Hernandez - CLB Barcelona

Trong khi đó, PSG gần đây đang có dấu hiệu sa sút. Trước khi bị Barcelona đánh bại 2-3 trên sân nhà tại Champions League, đội bóng này cũng bị cầm hoà 1-1 trên sân Công viên các hoàng tử trước đối thủ Clermont trong khuôn khổ Ligue 1.

Với phong độ hiện tại, cùng với việc đang gặp áp lực lớn buộc phải thắng ở Barcelona, các học trò của HLV Luis Enrique khó làm nên bất ngờ ở Olimpic. Một trong những vấn đề lớn nhất của PSG hiện nay nằm ở Kylian Mbappe. Thủ quân của đội bóng thủ đô nước Pháp gần đây đã tuyên bố chia tay PSG sau khi mùa giải năm nay khép lại. Điểm đến của chấn sút người Pháp rất có thể sẽ là Real Madrid. Quyết định này khiến PSG dậy sóng và có vẻ như HLV Enrique đang áp dụng chính sách trừng phạt ngôi sao người Pháp. Với khá nhiều bất lợi, PSG nhiều khả năng sẽ gặp trở ngại quá lớn trên đất Tây Ban Nha.

Kylian Mbappe sẽ chia tay PSG sau khi mùa giải năm nay khép lại

Hai ngày sau trận thua là thời điểm khó khăn, khiến bạn không dễ để có thể hồi phục tinh thần và thể chất. Chúng tôi may mắn khi có quãng nghỉ lên tới một tuần. Quãng nghỉ vừa qua giúp đội bóng hồi phục về mặt tâm lý, làm mới hoàn toàn bản thân trước khi bước vào cuộc chiến. Tôi nghĩ toàn đội đã sẵn sàng.

HLV Luis Enrique - CLB Paris Saint Germain

Về lực lượng đội hình, Barcelona chỉ có hai sự vắng mặt do chấn thương, là tiền vệ Gavi và hậu vệ trái Alejandro Balde. Joao Cancelo gần như chắc chắn sẽ được HLV Xavi bố trí đá lấp vào khoảng trống bên hành lang trái của Balde. Ngoài ra, tiền vệ Sergi Roberto và trung vệ Andres Christensen bị treo giò.

Phía bên kia chiến tuyến, PSG có sự trở lại của hậu vệ Hakimi sau án treo giò. Như vậy, đội khách chỉ còn vắng Kimpembe và Nordi Mukiele do chấn thương. PSG cũng rất có thể sẽ thi đấu với sơ đồ 4-3-3, trong đó Warren Emery phải nhường lại vị trí hậu vệ phải cho Hakimi.

Atletico Madrid - Borussia Dortmund

Cặp đấu tứ kết lượt về diễn ra cùng giờ giữa Atletico Madrid và Borussia Dortmund cũng được đánh giá là khó đoán. Trong trận đấu này, Dortmund sẽ phải cố gắng để xoay chuyển cục diện khi có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đối đầu với một Atletico khó chơi và tinh quái chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ CLB nào. Như vòng 1/8, Á quân mùa trước là Inter Milan cũng phải ngậm ngùi bị loại trước lối chơi tính toán, hiệu quả của thầy trò Diego Simeone.

Cặp đấu tứ kết lượt về giữa Atletico Madrid và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán

Giống Dortmund, Atletico cũng vừa có thắng lợi ở giải VĐQG. Atletico dù có cất đi một vài trụ cột nhưng vẫn giành thắng lợi 3-1 trước hiện tượng của La Liga là Girona. Đây rõ ràng là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận tái đấu Dortmund. Cổ động viên Dortmund có lẽ sẽ rất lo cho đội nhà khi ngay tại thánh địa Signal Iduna Park, đội nhà chỉ thắng 4 trong 10 trận gần nhất. Trước một Atletico bản lĩnh và có lối chơi khá lỳ, nhiều khả năng Dortmund sẽ phải chia tay đấu trường Champions League sau lượt tứ kết.

Chúng tôi đang chạy đà rất tốt. Toàn đội đã cùng nhau trưởng thành qua những kết quả quan trọng đạt được ở giải đấu quốc nội. Điều đó giúp chúng tôi tiến bộ hơn trong bóng đá. Trận đấu này sẽ là một đêm Champions League tuyệt vời.

HLV Diego Simeone - CLB Atletico Madrid

Về tương quan lực lượng ở trận này, Dortmund vắng Bensebaini do chấn thương. Trong khi đó, Atletico không thể có sự phục vụ của Lino vì án treo giò. Ngoài ra, Depay và Lemar cũng đang gặp chấn thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.