Thông xe đường kết nối cầu vượt sông Cầu

Sáng nay (13/4), huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

Dự buổi lễ có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng.

Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú của tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài hơn 4,2km bao gồm tuyến chính và các tuyến nhánh. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 200 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn ngân sách huyện và ngân sách Thành phố Hà Nội hỗ trợ.

Tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú của tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên thông xe sẽ mở ra nhiều cơ hội và điều kiện phát triển cho 2 huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Hiệp Hòa (Bắc Giang) nói riêng và 2 thành phố, tỉnh Hà Nội, Bắc Giang nói chung. Đồng thời tăng kết nối giao thông liên vùng, tạo điều kiện để thu hút đầu tư, rút ngắn khoảng cách từ tỉnh Bắc Giang đi Sân bay quốc tế Nội Bài và trung tâm Thủ đô; mở rộng không gian phát triển, tạo điều kiện để khai thác tiềm năng quỹ đất của địa phương; tạo tiền đề kết nối các tuyến giao thông khác, thúc đẩy những cơ hội đầu tư, kinh doanh và mời gọi các nhà đầu tư, hợp tác, hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa và phát triển sản xuất.

Đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú chính thức thông xe sẽ đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú chính thức thông xe sẽ đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang. Sau khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ kết nối các cụm công nghiệp tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại Hà Nội và Vĩnh Phúc theo trục đường vành đai 4; góp phần phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư, khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo huyện Sóc Sơn; ghi nhận và biểu dương chính quyền và nhân dân 2 xã Bắc Phú, Tân Hưng (Sóc Sơn) đã đồng thuận, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước, trong một thời gian ngắn đã bàn giao mặt bằng để chuẩn bị cho công tác triển khai dự án.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành  đẩy nhanh tiến độ tham mưu Thành phố phê duyệt Quy hoạch vùng huyện Sóc Sơn và 7 quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn; dành nguồn lực để huyện Sóc Sơn đầu tư phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung, hạ tầng kỹ thuật và các tuyến giao thông liên kết vùng. Bên cạnh đó, UBND huyện Sóc Sơn sớm hoàn thiện hồ sơ các đồ án quy hoạch; thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, tạo mặt bằng sạch để thu hút các nhà đầu tư; chủ động đề xuất để tiếp tục đầu tư thêm nhiều tuyến giao thông kết nối vùng trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết sẽ di dời, đốn hạ gần 200 cây xanh dọc đường Võ Nguyên Giáp để lấy mặt bằng làm công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm xe buýt… kết nối Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Trong tuần (từ ngày 19 đến 26/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước đó) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước đó).

"Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội" là một sản phẩm du lịch mới nhất của Hà Nội trong tháng 4 này. Những tiềm năng du lịch của Hà Nội đang được đánh thức với cách tiếp cận mới, được thể hiện qua việc kết nối các điểm đến đặc sắc của Thanh Oai - Ứng Hòa và Mỹ Đức, để tạo nên những sản phẩm du lịch có khả năng khai thác thực tiễn chứ không chỉ còn là ý tưởng.

Nghệ thuật tranh đường phố, bích họa đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng những năm gần đây mới trở nên phổ biến hơn ở Hà Nội. Những bức họa đã góp phần điểm tô sự sinh động cho các bức tường, khu phố khắp Thủ đô.

Văn phòng thành ủy Hà Nội vừa phát đi thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành và một số cơ quan, đơn vị liên quan tập trung dành nguồn lực đầu tư, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu của Chương trình 04 nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Các tuyến phố Hà Nội những ngày này khoác lên mình màu áo mới, với rực rỡ màu sắc cờ Tổ quốc, băng rôn, pano, tranh cổ động, chào mừng kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.