Thu chi ngân sách không dùng tiền mặt, kho tiền bỏ không

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết năm 2023, tỷ lệ thu - chi ngân sách Nhà nước bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 99,9% tổng thu - chi ngân sách qua Kho bạc Nhà nước.

Phát biểu tại hội thảo "Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt" do Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chiều 14/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết Kho bạc Nhà nước có kho chứa tiền và xe chở tiền. Tuy nhiên, thanh toán không tiền mặt phát triển, kho để không, xe chở tiền cũng được thanh lý hết.

Về chi ngân sách, Bộ trưởng cho hay Kho bạc Nhà nước đã hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả các thủ tục hành chính và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến.

Đến nay, đã có hơn 40.000 đơn vị sử dụng ngân sách ủy quyền cho Kho bạc Nhà nước tự động thanh toán các khoản chi điện, nước, viễn thông trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến với tổng số tiền đã thanh toán là hơn 3.000 tỷ đồng.

Năm 2023, tỷ lệ thu - chi ngân sách Nhà nước bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 99,9% tổng thu - chi ngân sách qua Kho bạc Nhà nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc khảo sát dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương năm 2024 đã thu thập dữ liệu từ 70 ngân hàng Trung ương trên thế giới và gần 30% số ngân hàng này có kế hoạch tăng lượng vàng dự trữ trong năm tới.

Sau 3 tuần các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) bán vàng miếng, chênh lệch giá bán vàng trong nước và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Mặc dù giảm 5,28 điểm ngay sau khi mở cửa phiên chiều, thế nhưng nhờ thanh khoản phục hồi mạnh mẽ, nhóm blue-chips VN30 tăng tích cực trong 15 phút cuối, VN-Index vẫn đóng cửa tăng vượt tham chiếu.

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có tham vọng lớn nhất tại COP26, cam kết giảm 43,5% lượng khí thải vào năm 2030.

Chính phủ vừa trình Quốc hội xem xét điều chỉnh 3 luật liên quan tới thị trường bất động sản là: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8 thay vì 1/1/2025, sớm hơn 5 tháng so với quyết nghị của Quốc hội.

Sáng nay, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đức phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu ( EUROCHAM), Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức hội thảo “ Kinh tế tuần hoàn xanh trong doanh nghiệp”.