Thủ đô Berlin, Đức thắt chặt an ninh trước thềm năm mới

An ninh đang được thắt chặt tại thủ đô Berlin của Đức trước thềm năm mới 2024 nhằm ngăn chặn làn sóng bạo lực hồi năm ngoái tái diễn. Lễ đón năm mới 2023 ở Berlin đã xảy ra các cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát và nhân viên cứu hỏa khiến 18 cảnh sát bị thương và 103 người bị bắt giữ.

Người phát ngôn của cảnh sát Berlin, ông Anja Dierschke, cho biết cùng với nguy cơ tình trạng bạo lực năm ngoái tái diễn, các sự kiện gần đây như cuộc đột kích bất ngờ của lực lượng vũ trang Hamas của Palestine sang lãnh thổ Israel hôm 7 tháng 10 cùng các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình chống Israel vào dịp Halloween khiến nguy cơ xảy ra bạo lực trong năm nay cao hơn đáng kể.

Trong một video được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Berlin yêu cầu công chúng tôn trọng các lực lượng chức năng và công việc của họ, đồng thời đón năm mới trong yên bình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.