Thủ đô Moscow hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục

Nắng nóng oi bức đã bao trùm thủ đô Moscow của Nga và khu vực lân cận với nhiệt độ ngày 3/7 tăng cao chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ.

Cơ quan thời tiết cho biết nhiệt độ ở thủ đô nước Nga đạt 32,5 độ C trong ngày 3/7, xô đổ kỷ lục được thiết lập vào năm 1917.

Trong vài đêm tới, nhiệt độ sẽ không xuống dưới 24,5 độ C. Những đêm oi bức có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Dự kiến nhiệt độ sẽ giảm 10 độ C trong những ngày tiếp theo, kèm theo bão và gió mạnh trước khi nắng nóng quay trở lại vào tuần tới.

Thủ đô Moscow hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục

Từ đầu năm đến nay, thủ đô của Nga đã trải qua những hình thái thời tiết bất thường. Vào tháng 4, mùa xuân, Moscow ghi nhận mức nhiệt bất thường 18 độ C, còn nhiệt độ trong đêm là 9,3 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất từ trước tới nay trong một ngày đầu xuân.

Biến đổi khí hậu được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng thời tiết bất thường tại xứ sở bạch dương.

Năm 2023, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Nga cảnh báo biến đổi khí hậu có thể khiến nhiệt độ tại thủ đô Moscow tăng mạnh, dẫn đến việc nước này có thể phải di dời thủ đô đến Siberia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc ký kết diễn ra tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Liên minh các quốc gia Sahel (AES), báo hiệu sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các nước láng giềng ở miền trung Sahel đang bị quân nổi dậy tàn phá.

Một số cử tri cho biết họ lo ngại cho tương lai đất nước vì cuộc bầu cử có thể chứng kiến phe cực hữu giành đủ số ghế để thành lập chính phủ đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.

Một ngôi sao băng vừa bay qua bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ. Đoạn video về cảnh tượng tuyệt đẹp này do người xem ghi lại.

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đã tập trung tại Tel Aviv, kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử mới, nhằm thay thế Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người đứng đầu một trong những liên minh cánh hữu nhất trong lịch sử Israel.

Ngoại trưởng mới của Anh, ông David Lammy đang có chuyến thăm Đức, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau chiến thắng vang dội của Công đảng trong cuộc bầu cử ở Anh, kết thúc 14 năm cầm quyền của chính phủ Bảo thủ và đưa ông Keir Starmer lên làm thủ tướng.

Ngày 7/7, cử tri Pháp trên toàn quốc bước vào vòng 2 cuộc bầu cử quốc hội sớm sau chưa đầy một tháng kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán quốc hội hôm 9/6.