Thủ đô New Delhi của Ấn Độ thiếu nước trầm trọng

Nhiều người dân đã phải chực chờ quanh các xe bồn để lấy nước sinh hoạt cho gia đình, gây ra cảnh tượng khá hỗn loạn.

Một số người dân cho biết vấn đề càng trầm trọng hơn khi các xe chở nước đến không thường xuyên.

Giới chức Ấn Độ cho biết mực nước sông Yamuna, nguồn nước chính của thủ đô New Delhi, đang xuống thấp, đã dẫn tới tình trạng thiếu nước trầm trọng này.

Nhiều người dân đã phải chực chờ quanh các xe bồn để lấy nước sinh hoạt cho gia đình.

Đợt sóng nhiệt và nắng nóng thiêu đốt vừa qua góp phần đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng đột biến. Từ tháng 3 đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận 56 người thiệt mạng và gần 25.000 trường hợp nghi đột quỵ do nắng nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tass, Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm nay tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã mất hơn 370 binh sĩ ở khu vực Kursk trong 24 giờ qua.

Ngay sau khi Hezbollah xác nhận cái chết của Thủ lĩnh tối cao, nhiều nhóm vũ trang khu vực đã ra tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết và sát cánh với Hezbollah chống lại Israel.

Phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Liban ngày 28/9 xác nhận, thủ lĩnh của lực lượng này Sayyed Hassan Nasrallah đã thiệt mạng, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến với Israel.

Giới chức Nepal ngày 28/9 cho biết, lũ lụt và lở đất do mưa lớn tại nước này đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 18 người mất tích.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.